วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กระบี่ จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก กระตุ้นให้เยาวชน ประชาชน เกิดความตื่นตัวในการเรียนรู้ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน


เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2553 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก จังหวัดกระบี่ ครั้ง 4 “ กระบี่กับความหลากหลายทางชีวภาพ” โดยมีนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีนักเรียน นักศึกษา และประชาชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ภายในงานได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดกระบี่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาและอนุรักษ์พันธ์ปู ทุ่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดกระบี่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่พีระกิจลิสซิ่ง จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมและให้ความรู้ภายในงาน

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ด้วยวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ประสงค์ให้มีการเผยแพร่การดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เป็นสมบัติให้มีค่าของชาวโลกตลอดไป อบจ.กระบี่ จึงได้ร่วมบูรณาการกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 4 ประจำปี 53 “กระบี่กับความหลากหลายทางชีวภาพ”

“สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อกระตุ้นให้เยาวชน ประชาชน เกิดความตื่นตัวในการเรียนรู้ที่จะร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ยั่งยืน นอกจากนี้ภายในงานได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เช่น จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมประกวดดนตรี ประกวดวาดภาพระบายสี ประกวดเรียงความ และอื่นๆ นอกจากนี้มีการเสวนา “กระบี่กับความหลากหลายทางชีวภาพ”พร้อมกับได้ทำการปล่อยพันธ์ปูและปลา จำนวน 35,000 ตัว

ขขอบคุณ:Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป