วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อบจ.กระบี่จัดโครงการ อบจ.รวมใจลดอุบัติภัยบนถนน ครั้งที่ 1

วันที่ 7 กรกฎาคม 2553 เวลา 08.30 น. ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ได้จัดโครงการ อบจ.รวมใจลดอุบัติภัยบนถนน การตระหนักถึงปัญหาอุบัติภัยที่เกิดขึ้นบนท้องถนน โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์ ของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนแต่ละครั้งนั้น นำความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงมาสู่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สาเหตุหนึ่งคือ การขาดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของกฎหมาย รวมถึงขาดจิตสำนึกในการปฏิบัติตามกฎจราจร

ดังนั้น การให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมาย ระเบียบและหลักปฏิบัติตน ในการใช้ยานพาหนะบนท้องถนนจึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการลดอุบัติภัยบนท้องถนนได้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่จึงได้บูรณาการกับสถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง จัดอบรมให้ความรู้ กฎ กติกา การขับขี่รถจักรยานยนต์แก่นักเรียน นักศึกษา ชึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มากที่สุด สำหรับการอบรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่จัดนักศึกษาเข้าร่วมอบรมจำนวน 150 คน

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวในพิธีเปิดการอบรมว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนในบ้านเราส่วนใหญ่ คู่กรณีก็คือรถจักรยานยนต์ด้วยกัน และรถจักรยานยนต์กับรถยนต์ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้งนั้นนำความเศร้าเสียใจมาสู่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นญาติสนิท มิตรสหาย หรือแม้แต่ผู้ที่ผ่านไปมาประสบพบเห็นเหตุการณ์ จึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องมีความร่วมมือ ร่วมใจกันลดอุบัติภัยบนท้องถนน อย่างไรก็ตาม การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นเพียงการให้ความรู้ในภาคทฤษฎีเท่านั้น สำหรับแนวทางปฏิบัติตนที่แท้จริงในการใช้ถนนหนทางอยู่ที่ความระมัดระวัง และจิตสำนึกร่วมกันในการคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่นเป็นประเด็นหลักที่ทุกคนจะต้องคำนึงถึง

ขอบคุณ...Krabi United.Com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป