วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กระบี่ กรมการค้าภายในจัดขายไข่ไก่ธงฟ้า ชั่วโมงเดียวขายเกลี้ยง

นายอรุณ ไม้ทิพย์ หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่ราคาไก่ไข่มีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคและประชาชนเป็นอย่างมากนั้น ทางการค้าภายในจังหวัดกระบี่ได้จัดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้า ราคาประหยัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 53 มีประชาชน ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มาหาซื้อที่สำนักงานฯ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ขายชั่วคราว ซึ่งการจำหน่ายแต่ละครั้งไม่เกิน 1 ชั่วโมง ไข่ที่เตรียมไว้ประมาณ 100 ถาด ขายเกลี้ยง สำหรับไข่ไก่ในเปิดขายมา ช่วง 3 วันแรก สามารถจำหน่ายไข่ไก่ไปแล้ว ประมาณ 9,000 ฟอง เบอร์ 1ในราคาแพ๊คละ 99 บาท ตกฟองละ 3.30บาท

สำหรับราคาไข่ไก่ที่มีการจำหน่าย ตามท้องตลาด ไข่ไก่ขนาดเบอร์หนึ่ง ราคาฟองละ 4.00 บาท ขนาดเบอร์สอง ราคาฟองละ 3.80 บาท ขนาดเบอร์สาม ราคาฟองละ 3.50 บาท ขนาดเบอร์สี่ ราคาฟองละ 3.20 บาท และว่าที่ไม่กล้านำมาขายในคราวละมากๆ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ใครสนมาซื้อเนื่องจากในช่วงนี้ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน แต่ผิดคาดปรากฏว่า มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ

หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้า ราคาประหยัด เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากปัญหาไข่ไก่ในท้องตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้น ในส่วนของจังหวัดกระบี่ได้มีการประชาสัมพันธ์หรือการแจ้งให้หน่วยงานราชการต่างๆ ทราบทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลหมู่บ้าน รวมทั้งภาคเอกชน สมาคมต่างๆ และประชาชนทราบอย่างทั่วถึง ผ่านทางวิทยุชุมชน

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป