วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คนซื้อบ้านเอื้ออาทร กระบี่ ทวงถามหาบ้าน หลังพบโครงการหยุดชะงักนานหลายปี เสียเงินผ่อนหลายพันบาท

นายชนะพล ศรีบุญเรือง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 ม.5 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ได้นำผู้สื่อข่าวไปสำรวจสถานที่ก่อสร้างบ้านเอื้ออาทร ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังทราบว่าโครงการก่อสร้างหยุดชะงักมานานกว่า 1 ปี แต่ทางการเคหะแห่งชาติไม่ได้แจ้งให้ทราบ โดยพบสภาพพื้นที่โครงการมีร่องรอยการปรับพื้นบริเวณกว้างเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษ มีหญ้าขึ้นปกคลุมทั่วบริเวณ พบเพียงเสาปูนซีเมนต์เก่าๆ วางอยู่เรียงราย และนอกจากนั้นก็ยังมีท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่กองอยู่จำนวนหนึ่ง

นายชนะพลกล่าวว่า ตนได้ทำสัญญาผ่อนชำระบ้านเอื้ออาทร กับการเคหะแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2549 หลังจากนั้นได้ผ่อนชำระเรื่อยมา เดือนละ 300 บาท ได้ประมาณ 1 ปี โดยในขณะนั้นพบว่าผู้รับเหมาการก่อสร้าง เริ่มเข้าทำการปรับพื้นที่ และตั้งแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ซึ่งตอนนั้นมีโครงการก่อสร้างกว่า 1,000 ยูนิต จึงทำให้ตนและสมาชิกคนอื่นๆ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ชาวบ้านจนๆ จะได้มีบ้าน

อยู่มาวันนี้เข้ามาดูสถานที่โครงการก็ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะตอนนี้เหลืออยู่เพียงที่ว่างเปล่า สอบถามไปยังสำนักงานการเคหะแห่งชาติที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าจะสร้างต่อหรือไม่ ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก หากมีการยกเลิกก็ควรที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หรือส่งหนังสือมาเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อชาวบ้านจะได้ไม่ต้องรอคอยอย่างไม่มีกำหนด

ด้าน นายสมบัติ ศรีน้อย สมาชิกบ้านเอื้ออาทรอีกรายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีการแจ้งว่ามีการยกเลิกแต่อย่างใด แต่พอเข้าไปดูพื้นที่กลับพบว่าไม่มีอะไรอยู่เลย แม้กระทั่งแคมป์ก่อสร้าง คาดว่าหยุดการดำเนินการมานานเกือบ 2 ปี แล้ว เพราะมีหญ้าปกคลุมอยู่เต็มพื้นที่ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงด้วย และจะได้ติดตามทวงเงินที่จ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้นับพันบาทกลับด้วย

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป