วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวไทยชี้ รัฐปลอดล็อก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั่วไทยการท่องเที่ยวโลด

วันที่ 26 ก.ค.53 นายธนวัฒน์ ทองเพิ่ม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวหลังการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในระหว่างเดินทางมาร่วมทอล์กโชว์ ภายในงาน SMEs ไทยเข้มแข็ง จัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และหอการค้าจังหวัดกระบี่ ณ โรงแรมกระบี่มาริไทม์ ปาร์ค แอนด์สปารีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ว่า



สถานการณ์การท่องเที่ยวหลังจากที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ได้ยุติลง ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับคล้ายกับไต่ขั้นบันได หลังจากแน่นิ่งไปชั่วขณะในช่วงการชุมนุม ประกอบกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นรายหลักตัวหนึ่งของประเทศ ทำให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้



อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ กล่าวอีกว่า แต่ปัจจัยหนึ่งที่ยังเป็นตัวฉุดภาคการท่องเที่ยว คือ การที่ทางรัฐบาลยังไม่ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกจังหวัด ยังคงไว้บางจังหวัด ทำให้นักท่องเที่ยวยังขาดความเชื่อมั่นที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในกลุ่มยุโรป



ส่วนนักท่องเที่ยวในกลุ่มเอเชียเริ่มคลายความกังวลไปแล้ว ต่างเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และเชื่อว่า เมื่อรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั้งหมด เชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะเกิดความเชื่อมั่นและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงนี้ทางเดียวที่จะทำได้ก็คือการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวไทย

“หลายๆ จังหวัดพยายามโปรโมตการท่องเที่ยว รวมถึงจังหวัดกระบี่ ที่มองว่า ยังได้เปรียบหลายๆ จังหวัด ที่มีธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเลที่สวยงาม เป็นทางเลือกลำดับต้นๆของนักท่องเที่ยวที่อยากจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง ก็คือ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้วยกันเอง ทำการขายแพกเกจตัดราคากัน โดยไม่บอกถึงรายละเอียดกับนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อแพกเกจในราคาถูกแล้ว ไม่ได้อย่างที่คาดหวัง ซึ่งจะส่งผลกระทบกับการทำธุรกิจท่องเที่ยวในระยะยาวได้ จึงขอฝากไปยังผู้ประกอบการ เสนอขายแพกเกจจะต้องชี้แจงรายละเอียดให้ครบถ้วน เพื่อนักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกในภายหลัง และว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในปีนี้ภาพรวมพอๆกับปีที่ผ่านมา”

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ หลังจากหยุดชะงักไปช่วงระยะหนึ่งที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่ได้ออกไปทำตลาดในหลายพื้นที่ร่วมกับจังหวัดกระบี่ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภายในจังหวัด ทั้งสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และ ททท.สำนักงานกระบี่ ได้จับมือกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ในแพกเกจราคาถูก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีกรุ๊ปทัวร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 40 บัส เงินสะพัดหลายล้านบาท

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป