วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พบเด็กทารกในถังขยะ อ.เขาพนม กระบี่


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 53 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานพ.ต.ท. สันติ คงศรี สาราวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาพนม พบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งในถังขยะบริเวณตลาดเปิดท้าย ตรงข้างโรงเรียนเจริญวิทย์ หมู่ที่ 8 ถนนสายเขาพนม – ทุ่งใหญ่ ต.เขาพนม ถูกนำมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาพนม และถูกนำตัวมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกระบี่

สำหรับเหตุการณ์พบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งในถังขยะในครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00น.วันที่13 กรกฎาคม 53 เมื่อพนักงานเก็บขยะของ อบต.เขาพนมได้ไปเก็บขยะบริเวณตลาดเปิดท้าย ถนนเขาพนม – ทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 8 ต.เขาพนม อ.เขาพนม ตากปกติของทุกวัน เมื่อหยิบถุงพลาสติกสีขาวนำไปทิ้งในรถเก็บขยะ สังเกตเห็นถุงมีการขยับตัว จึงเปิดปากถุงออกดูพบทารกเพศชายซึ่งสายสะดือยังติดตัวอยู่กับตัวสภาพเนื้อตัวสกปรก จึงนำตัวเด็กทารกส่งโรงพยาบาลเขาพนม และถูกนำตัวเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่อาการปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการักษาเด็กทารกดังกล่าว โดยที่เด็กทารกมีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตั้งชื่อเล่นว่าน้องฟลุก

พ.ต.ท. สันติ คงศรี สาราวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาพนม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณตลาดนักเปิดท้าย รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงทำให้ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.00 – 06.00น. น.ของวันที่13 กรกฎาคม 53ทราบว่ามีรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อขับมาเวียนอยู่บริเวณถังขยะหน้าตลาดนัดเปิดท้ายอยู่ประมาณ 2-3 เที่ยว จากนั้นก็หายไป ซึ่งในที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือด และถุงพลาสติกสีขาวที่ใช้ใส่เด็กทารก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าน่าจะเป็นสาวใจแตกในเขตเทศบาลตำบลเขาพนมหรือจากพื้นที่ตำบลรอบนอก ที่ยังไม่พร้อมที่จะมีลูกนำทารกมาทิ้งไว้ในบริเวณดังกล่าว

ซึ่งในขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานีอนามัยตำบลทุกตำบลสถานพยาบาล ในพื้นที่อำเภอเขาพนมและในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ทุกแห่ง หากมีป่วยเข้ามารักษาตัวในลักษณะอาการตกเลือด เพื่อที่จะนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ...Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป