วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ผู้แทนจุฬาราชมนตรี เป็นประธานเปิดงานต้อนรับเดือนรอมฎอน ที่กระบี่


เมื่อที่  2 ส.ค.53 ที่มัสยิดกลางจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ นายประสาน ศรีเจริญ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานต้อนรับรอมฎอนเดือนอันประเสริฐ ประจำปี2553 โดยมีนายชัยเลิศ ภิญโญรัตนโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวให้การต้อนรับ มีโต๊ะอิหม่าม และคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียนจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนกว่า1,000 คน เข้าร่วมงาน

นายวิทยากร ลูกหยี รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในช่วงเดือนรอมฎอน พี่น้องชาวมุสลิมจังหวัดกระบี่ จะทำการร่วมละศีลอดตามมัสยิดต่างๆ ร่วมกันโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ สนับสนุนงบประมาณในการจัดเลี้ยงอาหาร และแจกจ่ายผลอินทผาลัมให้พี่น้องชาวมุสลิมในแต่ละมัสยิดใช้ในการละศีลอดด้วย

ดังนั้น ก่อนที่จะถึงเดือนรอมฎอน คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ มูลนิธิมุสลิมสามัคคีจังหวัดกระบี่ และสมาคมมุสลิมสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ จึงได้ร่วมกันจัดงานต้อนรับรอมฎอนขึ้น เพื่อให้พี่น้องมุสลิมร่วมฟังการบรรยายให้ความรู้ เกี่ยวการถือศิลอด ของนักวิชาการศาสนา ก่อนที่จะถือศีลอด ตลอดจนการปฏิบัติตัวอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม

สำหรับเดือนรอมฎอนประจำปี ฮิจเราะห์ศักราช 1431 ซึ่งตรงกับเดือนสิงหาคม2553 ตามการคำนวณตามหลักดาราศาสตร์ จะตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2553 แต่ถ้าหากค่ำลงของวันอังคาร ที่ 10 สิงหาคม 2553 มีคนอ้างว่าเห็นจันทร์เสี้ยว และสำนักจุฬาราชมนตรีรับรองโดยได้ประกาศตามคำอ้างดังกล่าวก็ ให้ถือศีลอดในวันพุธ ที่ 11 สิงหาคม 2553 และให้นับเป็นวันที่ 1 เดือนรอมฎ

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป