วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ขยายไฟฟ้าเข้าเกาะพีพีเสร็จแน่ภายใน 3 เดือน

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ ติดตามความคืบหน้าโครงการขยายเขตไฟฟ้าไปยังเกาะพีพี ต.อ่าวนาง เบื้องต้นผู้จัดการการไฟฟ้าระบุ การก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือน แต่การเดินสายไฟฟ้าแรงต่ำจ่ายให้กับประชาชน ยังติดขัดเรื่องงบประมาณและระยะเวลาในการก่อสร้างคาดว่าจะใช้เวลา 2 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พ.ค.54 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จังหวัดกระบี่ นางรังสี พันธุมจิน ดา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 7 ได้เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้า โครงการขยายเขตไฟฟ้า ด้วยระบบเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ภายหลังจากที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชอนุญาตให้ลากสายไฟฟ้าผ่านเขตอุทยาน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นายสุริยะ ประยูรยวง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ ในการดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก ในส่วนของการปักเสาพาดสายบนพื้นที่ดิน การฝังสายไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลา ไม่เกิน 3 เดือน

อย่างไรก็ตาม ยังติดขัดในเรื่องของการปักเสาพาดสายสายไฟฟ้าแรงต่ำผ่านไปยังบ้านเรือนประชาชน และสถานประกอบการนั้น เนื่องจากจะต้องใช้ทุนที่สูงขึ้น และใช้เวลานาน ประมาณ 2 ปีกว่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงเจรจากับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าเอกชนที่มีอยู่เดิม ว่าจะขอซื้อเพื่อความสะดวกรวดเร็ว แต่ยังติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย ส่วนการที่จะก่อสร้างเองนั้นก็ต้องใช้ทุนค่อนข้างสูงและใช้ระยะเวลานาน ซึ่งผู้แทนสำนักนายกฯ ก็จะได้รายงานไปยังผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ในโอกาสนี้ทางผู้ตรวจฯ ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท ช่วยเหลือแก่นายสมปอง ชูศรี ปู่ของเด็กหญิงอัญทิกา ชูศรี ซึ่งเสียชีวิต จากเหตุดินโคลนถล่มบ้านต้นหาร ต.หน้า เขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และสำหรับเด็กหญิงอัญทิกาเป็นน้องสาวคนกลาง ของด.ช.จักฤษ ชูศรี อายุ 11 ปี ที่ช่วยชีวิตน้องชาย คือ ด.ช.อนุเดช หรือ น้องบิล อายุ 3 ขวบ ไว้ได้ในเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนพ่อและแม่เสียชีวิต จึงอยู่ในความดูแลของนายสมปอง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป