วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กระบี่จัดโครงการเปิดบ้านสีเขียว สร้างความเข้าใจโรงงานกับชุมชน

จังหวัดกระบี่ ร่วมกับอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมเปิดบ้านสีเขียว สร้างความเข้าใจระหว่างโรงงาน และชุมชนใกล้เคียง แก้ไขปัญหาผลกระทบด้านมลพิษ และสิ่งแวดล้อม โดยให้ชาวบ้านเข้าเยี่ยมชมโรงงาน โดยมีโรงงานอุตสาหกรรมในกระบี่เข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 4 โรง
      
       วันที่ 10 ส.ค.54 ที่บริษัท เอเชี่ยนน้ำมันปาล์ม จำกัด เลขที่ 99 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเปิดบ้านสีเขียว แก้ปัญหาผลกระทบด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม โดยให้ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงเข้าร่วมฟังการบรรยายผลกระทบ และการแก้ไขปัญหา และเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตของโรงงาน รวมไปถึงการบำบัดของเสีย ไม่ให้เกิดมลภาวะ และร่วมกับชุมชนปลูกต้นไม้ริมถนน เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2554
      
       นายเอกภัทร วังสุวรรณ อุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การดำเนินโครงการเปิดบ้านสีเขียว (Open Green House) เป็นการดำเนินการร่วมกันระหว่างจังหวัดกระบี่ กระทรวงอุตสาหกรรมโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ ระหว่างผู้ประกอบกิจการโรงงาน กับทุกอำเภอของจังหวัดกระบี่ เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม ทุกภาคส่วน เพื่อการอยู่ร่วมกัน รวมทั้งกระตุ้นให้มีการเฝ้าระวังการเกิดผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม
      
       สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการในปีงบประมาณ 2554 มีจำนวน 4 โรงงาน ประกอบด้วย บริษัท ไทยอินโด ปาล์มออยล์ แฟคเทอรี่ จำกัด บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชี่ยนน้ำมันปาล์ม จำกัด และบริษัท ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน)สาขาปลายพระยา
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป