วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กระบี่ส่อแวววืดดันบินตรงจากเซี่ยงไฮ้ ติดลดค่าลงจอดเครื่องบินไม่ได้อีกแล้ว

เที่ยวบินตรงเซี่ยงไฮ้-กระบี่ ส่อแวววืด จีนขอลดค่าธรรมเนียมลงจอดเครื่องบิน ที่ไม่สามารถดำเนินการได้
      
       
นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่ตัวแทนสายการบิน จำนวน 2 แห่ง บริษัททัวร์ จำนวน 8 แห่ง พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดกระบี่ เพื่อเก็บข้อมูลทางด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปความคิดเห็นของความเป็นได้ที่จะเปิดสายการบินบินตรงเซี่ยงไฮ้-กระบี่ โดยทางสายการบินต้องการให้สนามบินกระบี่ ลดค่าธรรมเนียมการจอดให้ถูกกว่าเดิม
      
       
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวนั้น ทางคณะจากเซี่ยงไฮ้ยอมรับว่ามีความสวยงาม แต่ก็ได้แนะนำให้มีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เส้นทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว ห้องสุขามีจำนวนน้อยและไม่สะอาด ส่วนในด้านค่าที่พักและค่าบริการต่างๆนั้นเป็นที่ยอมรับได้
      
       
นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า นายอุเทน ตัณตรีบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เป็นประธานในการประชุมพิจารณาความเห็นและข้อเสนอแนะข้างต้นแล้ว ได้ข้อสรุปว่า เรื่องการขอลดค่าธรรมเนียมลงจอดของสนามบินนั้น ทางท่าอากาศยานจังหวัดกระบี่คงลดให้ไม่ได้แล้วเนื่องจากที่ผ่านมาก็คิดในราคาที่เหมาะสมแล้ว และถูกกว่าที่อื่น ส่วนการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยวนั้น ทางจังหวัดจะรับไว้พิจารณาและทำการปรับปรุงในลำดับต่อไป เพราะบางแห่งการของบประมาณต้องขอจากส่วนกลางอาจจะทำให้ล่าช้าไปบ้าง
      
       “
สรุปในภาพรวมแล้วก็ยังถือว่าตัวแทนจากเซี่ยงไฮ้ยังไม่พอใจในข้อตกลง โดยเฉพาะในเรื่องของค่าธรรมเนียมการจอดในสนามบิน ซึ่งยังมีสนามบินอื่นที่ต้องการให้เครื่องบินไปลง เช่น สนามบินภูเก็ต ที่มีเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวบินในช่วงโลว์ซีซัน และประมาณ 200 กว่าเที่ยวบินในช่วงไฮซีซัน ในขณะที่สนามบินจังหวัดกระบี่ มีเที่ยวบินไม่เกิน 10 เที่ยวต่อวัน ดังนั้น ความหวังที่จังหวัดกระบี่จะได้นักท่องเที่ยวโดยการบินตรง คงจะเลือนรางเต็มที สำหรับทางออกของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ก็คือ การเดินทางไปขายแพกเกจทัวร์ตามงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป