วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผู้แทนพระองค์เยี่ยมบ้านถาวรที่กระบี่ ฝากชาวบ้านเพิ่มความระวังภัยธรรมชาติ

ผู้แทนพระองค์ตรวจเยี่ยมบ้านถาวร ที่จังหวัดกระบี่ พร้อมฝากชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวังจากภัยธรรมชาติ
              เวลา 13.00 น.วันที่ 24 ส.ค.54 นายอภัย จันทนจุลกะ ผู้แทนพระองค์ มูลนิธิเพื่อนอาสาพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เดินทางมาตรวจเยี่ยมบ้านถาวร ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยมี นายสมาน แสงสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเขาพนม นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ
      
       นายสมาน แสงสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดกระบี่ มีบ้านที่ทางมูลนิธิเพื่อนอาสาพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ให้ความช่วยเหลืออยู่จำนวน 136 หลัง แบ่งเป็นพื้นที่อำเภอเขาพนม จำนวน 77 หลัง อำเภอเมืองนอกเขตเทศบาล 17 หลัง ในเขตเทศบาล 22 หลัง อำเภอปลายพระยา 15 หลัง อำเภออ่าวลึก 4 หลัง อำเภอเหนือคลอง 1 หลัง การดำเนินการก่อสร้างใช้กำลังพลทหารช่างทั้งหมด แบบบ้านของมูลนิธิก็ใช้แบบของมูลนิธิทั้งหมด ส่วนแบบบ้านของทางช่อง 3 ใช้แบบของบริษัท ปูนซิเมนต์ การดำเนินการก็เรียบร้อยไปหมดแล้ว
      
       นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า สำหรับบ้านที่เป็นบ้านเสี่ยงภัยที่อยู่ในพื้นที่น่าจะอันตราย จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาไม่ได้รับผลกระทบมีอยู่จำนวน 114 หลัง อยู่ในพื้นที่อำเภอเขาพนม 54 หลัง อำเภออ่าวลึก 5 หลัง ทางมูลนิธิจะให้เพิ่มเติมที่อำเภอเขาพนมอีกจำนวน 55 หลัง การก่อสร้างทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ให้ส่วนราชการต่างๆจัดหาช่าง วัสดุ อุปกรณ์ เพิ่มเติม ค่าแรง ยังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างมีเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว 8 หลัง
      
       นายอภัย จันทนจุลกะ ผู้แทนพระองค์ มูลนิธิเพื่อนอาสาพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก กล่าวว่า ภัยธรรมชาติยังคงมีอยู่ต่อไป ขณะนี้ก็เป็นช่วงฤดูฝนก็ต้องช่วยกันระมัดระวังให้มากขึ้น ที่ผ่านมา ประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย ทำให้ประชาชนพี่น้องชาวจังหวัดกระบี่ได้รับผลสำเร็จด้านที่อยู่อาศัยอย่างร็วดเร็ว นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป