วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านตลาดเก่ากระบี่เตรียมย้ายหนีน้ำท่วม

ชาวบ้านตลาดเก่ากระบี่ ที่อาศัยอยู่ภายในหมูบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตรียมย้ายข้าวของหนี หลังพบน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ มีระดับสูงขึ้นอย่างผิดปกติ จากฝนตกติดต่อกันหลายวัน
              เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 29 ส.ค.54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าน้ำภายในคลองกระบี่ใหญ่ บ้านตลาดเก่า ถนนศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนใกล้จะล้นตลิ่ง หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าน้ำที่สะสมอยู่ภายในลำคลองมีจำนวนมาก
      
       ทั้งนี้ เพราะนอกจากน้ำฝนแล้วก็ยังได้รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลลงมารวมกันภายในลำคลอง และยังได้รับอิทธิพลน้ำทะเลหนุน จึงทำให้น้ำภายในคลองกระบี่ใหญ่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
      
       บริเวณคลองกระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ได้มีการสร้างบ้านพักถาวรให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 18 ครัวเรือน โดยทุกหลังมีผู้ประสบภัยเข้าอยู่อาศัยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา
      
       นางพลับ นุ่นจุ้ย อายุ 50 ปี ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมคลองกระบี่ใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 138/13 ถนนศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาติดต่อกันนานนับสัปดาห์ ทำให้น้ำภายในลำคลองเริ่มมีสีขุ่นไหลเชี่ยว และเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างเร็วจนใกล้จะล้นตลิ่ง ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด เกรงน้ำจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือง เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เคยถูกน้ำท่วม และพัดบ้านเรือนจนพังเสียหายมาแล้ว และหากฝนไม่หยุดตกก็คงจะต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น บริเวณน้ำตกร้อน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ มีน้ำจากเขานอจูจี้ ไหลลงน้ำตกร้อนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณของน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และ อบต.คลองท่อมใต้ เตรียมประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้า เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป