วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กลุ่มภาคใต้ 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน เปิด Call Center 1672 ให้การบริการข่าวสารการท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานประติมากรรมปูดำ ท่าเทียบเรือเขาขนาบน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายอุเทน ตันตรีบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสุพจน์ สุวรรณลิขิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยผู้บริหารท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัด 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต พังงา ระนอง ตรัง และกระบี่ได้ร่วมแถลงข่าวการเปิดศูนย์บริการข่าวสารการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามัน Andaman Tourist Call Center 1672 กด 3 ฟรี โดยมีสื่อมวลชน และตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน ธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมงาน

สำหรับ Andaman Tourist Call Center 1672 กด 3 ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานการท่องเที่ยว เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.เป็นศูนย์ให้การบริการข่าวสารการท่องเที่ยว ของ 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต และระนอง ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และจัดทำเว็บไซต์ ระบบฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด เพื่อเผยแพร่ แก่นักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และบุคคลทั่วไป โดยสามารถโทร 1672 แล้วกด 3 จะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ศูนย์ Andaman Tourist Call Center คอยให้บริการข่าวสารการท่องเที่ยวในเชิงลึกได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามหรือค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ www.andamanparadise.net ที่มีข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ทีพัก ร้านอาหารและอื่นๆ ด้วย เป็นการยกระดับการบริการให้มีคุณภาพสูง รวดเร็ว ถูกต้อง ทันสมัย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกลุ่มอันดามัน

นายอุเทน ตันตรีบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจัหวัดกระบี่ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จังหวัดภูเก็ต พังงา ระนอง ตรัง และกระบี่ ได้กำหนดวิสัยทัศน์กลุ่มจังหวัดเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก ประตูเชื่อมโยงเศรษฐกิจสู่นานาชาติ เนื่องจากมีทรัพยากรท่องเที่ยวที่โดดเด่น เป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว แต่เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวและประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่รู้จักและทราบข้อมูลของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยการจัดทำ Call Center เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการข้อมูลข่าวสาร การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดฝั่งอันดามันผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และจัดทำ Web site ระบบฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่นักท่องเที่ยวโดยตรง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป