วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ททท.กระบี่ลุยโรดโชว์ชายแดนใต้-มาเลเซีย หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพักช่วงโลว์ซีซัน



ททท.สำนักงานกระบี่ นำสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ตะลอนทัวร์ชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซีย หวังดึงนักท่องเที่ยวเยือนกระบี่เพิ่มขึ้นในช่วงกรีนซีซัน
       
       วันที่ 16 ก.ค.56 นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวแถบชายฝั่งทะเลอันดามัน ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน-ตุลาคม ของทุกปี จะเป็นช่วงฤดูมรสุม หรือเป็นช่วง Green Season ซึ่งบางครั้งก็มีฝนตก แต่บางวันอากาศแจ่มใส สามารถเดินทางท่องเที่ยวทะเลได้ตามปกติ อาจจะพูดได้ว่า เป็นช่วงที่ให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัวเอง เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซัน) แต่นี่ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปก็คือ ช่วง Green Season นี้ ราคาที่พักจะลดลงประมาณ 50%
       
       ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่บรรดาผู้ประกอบการฯ จะออกไปหาตลาดใหม่ๆ มาเสริม ทั้งนี้ ททท.สำนักงานกระบี่ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ได้นำคณะผู้ประกอบการฯ จำนวน 29 ราย ออกเดินสายไปร่วมงานส่งเสริมการขายทั้งใน และต่างประเทศ ได้แก่ งานเที่ยวไทย 5 ภาค ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการต้อนรับจากชาวใต้ค่อนข้างดีมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาเที่ยวได้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
       
       นอกจากนี้ ทางคณะฯ ได้เดินทางต่อไปยังเมืองปีนัง และกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้แทนบริษัทนำเที่ยวกว่า 200 บริษัท ในวันที่ 15 และ 16 กรกฎาคม ตามลำดับ เนื่องจากในห้วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ เพิ่มมากขึ้น จาก 76,455 คน ในปี 2554 เป็น 91,595 คนในปี 2555 เพิ่มขึ้นถึง 17% ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางโดยเครื่องบิน เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์-กระบี่
       
       ประกอบกับในปีนี้ ทางสายการบินแอร์ เอเชีย ได้เพิ่มเที่ยวบินเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน ทำให้จำนวนที่นั่งเพิ่มเป็น 10,920 ที่นั่งต่อเดือน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเลเซีย สามารถเดินทางเข้ามายังกระบี่ได้สะดวกขึ้น สำหรับตลาดมาเลเซียเป็นตลาดระยะใกล้ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี การเดินทางสะดวกทั้งทางเครื่องบิน และทางรถยนต์ จะช่วยเติมเต็มในช่วง Green Season ของจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดี
       
       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ จะเดินทางไปโรดโชว์จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซียแล้ว ก็ยังมีแผนเดินทางไปโรดโชว์ที่ภาคกลาง ที่กรุงเทพมหานคร และสุโขทัย และหลังจากนั้น ก็จะเดินสายต่อไปยังภาคเหนือที่ลำปางและจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 18-23 ส.ค.56 เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวกระบี่เพิ่มมากขึ้น
       
       อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ มีโปรโมชันลดสุดๆ สูงถึง 50% เป็นแรงจูงใจ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะในรอบปีมีเพียงครั้งเดียว และขอฝากไปยังผู้ประกอบการทุกภาคส่วนให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นมิตร อย่ามองนักท่องเที่ยวเป็นเหยื่ออย่างเด็ดขาด


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป