วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

องค์กรเอกชนกระบี่ร่วมต้านแก้ม. 112 เตรียมนำพลังมวลชนเคลื่อนไหวใหญ่

หอการค้ากระบี่ นำ 7 องค์กรภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกาศแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และประณามบุคคลที่ได้กระทำการล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพ ประณามบุคคล กลุ่มบุคคลที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมนำพลังมวลชนชาวกระบี่เคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง      
       
เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 3ก.พ.55  ณ ห้องประชุมสุดมงคล สำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ นายภูวดิท ปรีชานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ พร้อมองค์กรภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมชาวสวนยางจังหวัดกระบี่ สมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ สโมสรไลออนส์กระบี่ สโมสรโรตารีกระบี่ สโมสรโรตารีเหลืองกระบี่ และชมรมมัคคุเทศก์จังหวัดกระบี่ ประกาศแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และประณามบุคคล ที่ได้กระทำการล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพ ประณามบุคคล กลุ่มบุคคลที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเคลื่อนไหวต่อต้านอีกครั้งด้วยพลังมวลชนชาวจังหวัดกระบี่
      
       นายภูวดิท ปรีชานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ อ่านแถลงการณ์ว่า ปัจจุบันมีบุคคล กลุ่มบุคคลได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งมีการหมิ่นพระบรมราชานุภาพและมีการออกมาเคลื่อนไหวให้มีการแก้ไข เพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่มีไว้เพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์จากบุคคลที่มีเจตนาหมิ่นพระบรม ราชานุภาพ อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทรงเป็นประมุขแห่งรัฐ และโดยวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดกันมา พระมหากษัตริย์ของประเทศไทยใหญ่ยิ่งกว่าความเป็นพระประมุขของประเทศ
      
       พระองค์เป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณ เป็นศูนย์รวมจิตใจ ความรักความสามัคคีของคนในชาติ การกำหนดโทษแก่ผู้กระทำความผิดตามกฎหมายมาตรานี้เป็น สิ่งที่ถูกต้อง และศาลสามารถใช้ดุลยพินิจในการลงโทษตามเจตนาและความรุนแรง รวมทั้งที่ผ่านมามีการลดโทษ และขอพระราชทานอภัยโทษให้ผู้กระทำความผิดอีกด้วย หากได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมกำหนดโทษให้น้อยลง และยกเลิกมาตรา 112 ในท้ายสุดก็ยิ่งส่งผลให้มีการล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพ และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มบุคคลที่ต้องการจะกระทำผิดคิดร้ายต่อสถาบันพระมหา กษัตริย์
      
       ประเทศไทยดำรงความเป็นเอกราชมาได้จนถึงทุกวันนี้ เป็นเพราะพระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ และความเสียสละของวีระชนผู้กล้าทุกท่านที่ช่วยค้ำจุน ทำให้ประเทศชาติรุ่งเรืองเป็นปึกแผ่นมั่นคง ก็ด้วยพระปรีชาสามารถและพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงนำประเทศหลีกพ้นอันตรายมาด้วยวิเทโศบายอันชาญฉลาด ทรงปกครองแผ่นดินด้วยทศพิศราชธรรม นำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่อาณาประชาราษฎร์ ทรงทะนุบำรุงประเทศให้รุ่งเรือง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่า นำมาซึ่งความภาคภูมิใจในความเป็นเอกราชที่มีอารยะธรรมอันดีงามมาจนถึงทุก วันนี้
      
       ประจักษ์ แจ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยเปี่ยมด้วยพระเมตตา ทรงอาทรห่วงใยในอาณาประชาราช แม้จะมีถิ่นพำนักอยู่ในถิ่นทุรกันดารเพียงใด ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทก็ทรงพระราชอุตสาหะวิริยะเสด็จพระราชดำเนินไปทรง เยี่ยมเยียน และทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขถ้วนหน้าโดยมิได้ทรงระอาย่อท้อต่อความยากลำบาก นับ เป็นบุญคุณอันยิ่งใหญ่ของพสกนิกรชาวไทยที่อยู่ในผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์ พระราชกรณีย์กิจนานัปการ ได้ทรงบำเพ็ญเพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์ล้วนเป็นที่แซ่ซ้องสรรเสริญ เลื่องลือไกลไปนานาประเทศทั่วโลก พระมหากรุณาและเมตตาธรรมล้วนจารึกอยู่ในหัวใจของปวงชนชาวไทย
      
       องค์กรภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ ขอประกาศแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และประณามบุคคล ที่ได้กระทำการล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพ ประณามบุคคล กลุ่มบุคคลที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ คำปฏิญาณตน ที่มีไว้ว่า เราคนไทย ต้องรู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราคนไทย ต้องปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมายและยึดหลักความสงบ ความสันติ และรู้รัก สามัคคี เราคนไทย ต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตัวแทนองค์การภาคเอกชนอ่านแถลงการณ์เสร็จ ก็ได้ออกมายังบริเวณถนนหน้าเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อทำการแจกสติกเกอร์ต้านแก้ ม.112 ติดตามรถยนต์ต่างๆ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป