วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

สุดสยองพบซากช้างพลายล้มกลางป่าถูกจามหัวตัดเอางา

สุดสยองพบซากช้างพลายล้มกลาง ป่า สภาพถูกจามหัว ตัดเอางา พร้อมอวัยวะ ทิ้งไว้เพียงซาก ไร้เงาเจ้าของ และควาญช้าง เจ้าหน้าที่เร่งหาตัว ด้านชาวบ้านหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรคเพราะซากถูกทื้งไว้ที่ต้นน้ำ
              เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มี.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายก้าหรีม หลักแหล่ง กำนันตำบลเขาคราม อ.เมืองกระบี่ ว่า มีช้างตายอยู่บนยอดเขา หมู่ 5 บ้านเขาขาว ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ยอดเขาดังกล่าวพร้อมด้วย นายย่าหมาด หวันร่าหมาน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาคราม นายสาฝาด สิงห์แก้ว ส.อบต.เขาคราม และชาวบ้านในพื้นที่
          โดยที่เกิดเหตุต้องใช้รถโฟร์วินเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาได้ครึ่งทาง จากนั้นเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 2 กม.ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเล็กอยู่ในสวนยาง พบซากช้างพลายตัวใหญ่ อายุประมาณ 40 ปี นอนตายอยู่ในสภาพตะแคง ที่หัวถูกจามจนแบะจนถึงสมอง เพื่อเอางา ส่วนงวงถูกตัดทิ้งอยู่ข้างซากช้าง ส่วนที่เล็บเท้าถูกเฉือนออกไปบางส่วน รวมทั้งที่ปลายหางก็ถูกตัดจนขาดด้วย เบื้องต้นคาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม.เนื่องจากเลือดเริ่มมีกลิ่นเหม็นแล้ว
      
       นายย่าหมาด หวันร่าหมาน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาคราม กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ขณะที่ขึ้นไปกรีดยางบนเขาดังกล่าว ว่า มีช้างตายอยู่กลางสวนยางสภาพเป็นที่น่าเวทนา เนื่องจากถูกตัดเอาอวัยวะไปหลายส่วน และอาจจะเกิดผลกระทบต่อพื้นที่ ทั้งเรื่องกลิ่นและอาจจะกระทบกับน้ำตามลำห้วย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นต้นน้ำของ ต.เขาคราม และ ต.คลองหิน จึงได้นำเรื่องไปแจ้งกับกำนันตำบลเขาคราม เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบและเข้ามาจัดการ เนื่องจากทราบว่าเจ้าของและควาญช้างได้เดินทางออกนอกพื้นที่ไปแล้ว
          นายย่าหมาด กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่า ช้างน่าจะถูกใช้ให้ลากไม้ในระยะทางไกล ซึ่งจากการตรวจสอบที่ขาหลังของช้าง และตามลำตัวพบมีบาดแผลจำนวนมากจากการใช้ตะขอเพื่อบังคับให้ช้างทำงานจนช้าง สิ้นใจตาย จากนั้นเจ้าของได้ตัดเอางาเอาไป ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่างาของช้างตัวดังกล่าวมีอยู่ข้างเดียว ยาวประมาณ 1 เมตร ส่วนอวัยวะอื่นๆ ไม่ทราบว่าตัดไปเพื่อสาเหตุใด ซึ่งจะต้องแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการต่อไป
      
       อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลงจากยอดเขาแล้ว ทาง นายวิบูลย์ เลิศวัฒนาสมบัติ ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นแจ้งว่า ต้องไปตรวจสอบก่อนว่าช้างตายเพราะสาเหตุใด และเป็นช้างของใคร เพื่อที่จะได้เข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งการฝังกลบช้างตัวดังกล่าว และจะได้ทำการตรวจว่าช้างตัวดังกล่าวมีตั๋วรูปพรรณถูกต้องหรือไม่ ส่วนที่มีการบอกว่ามีการตัดเอาอวัยวะของช้างไปด้วยนั้นก็จะได้สืบหาสาเหตุ และก็จะแจ้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป