วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

โจ๋กระบี่สวมรอยพระธุดงค์ใช้สำนักสงฆ์ร้างมั่วสุมเสพยา

เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ร้าง บริเวณถ้ำเขาทะลุ ต.ไสไทย หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด พบหม้อต้มน้ำกระท่อมและขวดยาแก้ไอจำนวนมาก เผยเคยมีพระธุดงค์มาอาศัยอยู่แต่ได้ย้ายออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นจึงเข้าสวมรอยใช้เป็นแหล่งมั่วสุม
      
       เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มี.ค.55 นายโสภณ สุวรรณคะราช ปลัดอำเภอเมืองกระบี่ นำเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสมัครรักษาดินแดน (อส.จ.กบ) เข้าตรวจสอบบริเวณสำนักสงฆ์ถ้ำเขาทะลุ ม.2 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมยาเสพติดบ่อยครั้ง เมื่อไปถึงพบบริเวณดังกล่าว เป็นเพิงภูเขาและภายในมีถ้ำสามารถเดินทะลุไปอีกด้านหนึ่ง โดยภายในเป็นสถานที่พำนักของพระธุดงค์รูปหนึ่งซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เลื่อมใส ศรัทธามาก แต่ได้ย้ายออกไปได้เกือบปีแล้ว เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมาเกิดเหตุหินถล่มปิดปากถ้ำ แต่พระรูปดังกล่าวรอดไปได้หวุดหวิด
      
       เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณภายในถ้ำ พบห้องน้ำมีจีวรกองอยู่หลายผืน มีพระพุทธรูป จำนวนหลายองค์ กองกระจัดกระจาย ใกล้กันพบหม้อต้มน้ำกระท่อม และขวดยาแก้ไอ จำนวน 10 ขวด ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มามั่วสุมคาดว่าหลบหนีไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บจีวรและวัตถุมงคลนำไปมอบให้วัด และเก็บอุปกรณ์ต้มน้ำกระท่อมไว้เป็นหลักฐาน
      
       เบื้องต้นคาดว่าหลังจากที่พระรูปดังกล่าว ย้ายออกไป ก็กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ใช้เป็นสถานที่ต้มน้ำกระท่อมสูตรสี่คูณร้อย ทำให้ชาวบ้านเกิดความเอือมระอา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป