วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แผงลอยกระบี่โวยเทศกิจเลือกปฏิบัติจับแต่คนจน ขู่ยังไม่เลิกจับปิดถนนแน่


ผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยเมืองกระบี่ โวยเทศกิจเลือกปฎิบัติ พร้อมขู่เตรียมปิดถนนประท้วง ด้านหัวหน้าเทศกิจ เผยไม่เคยเลือกปฎิบัติทำไปตามหน้าที่ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
      
       วันที่ 19 พ.ย.55  นายชัยชนะ แก้วกูล ผู้ประกอบการคิวรถตู้ ซ.5 ถ.มหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ประกอบการร้านแผงลอยในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ กวดขันจับกุมด้วยความไม่เป็นธรรม โดยพบว่าพฤติกรรมของเทศกิจจะเลือกจับเฉพาะแผงลอยของพ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่ใช่เครือญาตินายกเทศบาลหรือคนในเทศบาล โดยเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจได้เข้ามากวดขันจับกุมพ่อค้าแม่ค้าแผงลอย บริเวณ ซ.5 ที่วางโต๊ะเก้าอี้ขายของอยู่บนทางเท้า รวมทั้งของตนด้วย แต่เมื่อตนบอกว่าให้จับร้านที่อยู่ใกล้กันด้วย เจ้าหน้าที่เทศกิจกลับบอกว่าผมรู้ว่าจะต้องจับใคร
      
       นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ถือว่าเลือกปฎิบัติ จริงๆตนไม่ได้ใส่ร้ายเทศกิจ ซึ่งสามารถเดินดูได้ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ มีร้านจำหน่ายสินค้าร้านใหญ่ๆเกือบทุกร้าน ยกสินค้าภายในร้านมาวางขายบนทางเท้าจนชาวบ้านเดินแถบไม่ได้ ต้องลงไปเดินบนถนน แต่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจกลับมองไม่เห็น มาเลือกจับแต่เจ้าของร้านแผงลอยที่หาเช้ากินค่ำและอยู่ในซอย ซึ่งตอนนี้ตนได้ทำไปปลิวขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่อยู่ในเขตเทศบาลได้รับทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เอาไหนของเทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ชุดปัจจุบันนี้
      
       โดยมีข้อความว่าวอนนายกเทศมนตรี ช่วยดูแลเทศกิจชุดนี้ด้วย พ่อค้าแม่ค้าชาวมหาราชเดือดร้อนมาก การทำงานเลือกปฎิบัติจับแต่คนจนๆคนรวยไม่กล้า ถ้านายกแก้ไขให้ไม่ได้ ชาวมหาราชจะปิดถนนประท้วง ชาวมหาราชเดือดร้อนมากๆไม่น่าเอาควายมาทำงาน
      
       ด้านนายโอภาส จุฑามาศ หัวหน้าเทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า สำหรับการจัดระเบียบ ซ.5 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เคยได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่ทางผู้ประกอบการโดยเฉพาะเจ้าของคิวรถตู้ ท้าทายการทำงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจไม่ยอมย้ายโต๊ะจำหน่ายตั๋วเข้าไปข้างใน เจ้าหน้าที่จึงต้องรื้อออก ส่วนร้านหรือสถานที่อื่นๆขณะนี้กำลังดำเนินการและจะทำทุกที่ทุกซอยไม่เลือกปฎิบัติอย่างแน่นอน โดยจะทำต่อไปจนเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะจังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว เทศบาลเมืองจึงเปรียบเสมือนหน้าของจังหวัดด้วย และการที่ตนลงไปจัดระเบียบให้บ้านเมืองเกิดความเป็นระเบียบสะอาดต้องยอมรับว่ามีแต่เสียเพราะพ่อค้าแม่ค้าแผงลอยไม่พอใจ
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป