วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ตร.ภูธรภาค 8 จับกำนันตำบลคลองขนานพร้อมอาวุธสงครามเพียบ




ตำรวจภูธรภาค 8 จับกำนันตำบลคลองขนาน ตรวจยึดอาวุธปืนอาวุธสงคราม เสื้อเกราะ กระสุนปืนจำนวนมาก พบมีส่วนพัวพันคดีอุกฉกรรจ์หลายคดีในพื้นที่
      
       เวลา 11.00 น.วันที่ 28 ม.ค. 56 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ รอง ผบก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองขนาน แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก โดยผู้ต้องหามี 3 คน คือ นายอนันต์ สันหาด อายุ 55 ปี กำนันตำบลคลองขนาน อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.3 ต.คลองขนาน, นายสัญญา ไชยพิมพ์ อายุ 38 ปี บ้านอยู่จังหวัดศรีสะเกษ และนายวีระศักดิ์ ส่งแสง อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นคนงานบ่อเลี้ยงกุ้ง
      
       พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 6 กระบอก อาวุธปืนสงครามอูซี่, ทอมสัน อย่างละ 1 กระบอก, อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม., ขนาด .357 และขนาด 11 มม.รวม 4 กระบอก เสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว กระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 681 นัด อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ยาไอซ์น้ำหนัก 2 กรัม หลังนำหมายศาลจังหวัดกระบี่ เลขที่ 13/2556 และหมายศาลเลขที่ 14/2556 ลงวันที่ 27 มกราคม 2556 เข้าตรวจค้นบ้านพักคนงานภายในบ่อเลี้ยงกุ้ง หมู่ที่ 6 ต.คลองขนาน และบ้านของนายอนันต์
          สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 นายเข้าทำการตรวจค้น 2 จุด โดยจุดแรกที่บ้านของนายอนันต์ สันหาด กำนันตำบลคลองขนาน ที่หมู่ 3 เจ้าหน้าที่ค้นพบปืนอูซี่ 1 กระบอก, ปืน 9 มม., ปืน .357 และยาไอซ์ 2 กรัม ขณะที่อีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักคนงานบ่อเลี้ยงกุ้งของนางสุพัตรา กิตติธรกุล พื้นที่หมู่ 6 ตำบลคลองขนาน จำนวน 2 หลัง ในเนื้อที่กว่า 500 ไร่ พบของกลางที่เหลือ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ (อาวุธสงคราม) มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
      
       พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ รอง ผบก.สส.ภ.8 กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายอนันต์ สันหาด กำนันตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล และคดียิงผู้ใหญ่บ้าน บ้านคลองหวายเล็ก แกนนำม็อบยึดสวนปาล์ม ยิงสมาชิกกลุ่มคลองขนานสามัคคีเสียชีวิต ยิงถล่มรถยนต์ และเป็นแกนนำชาวบ้านบุกเผาทำลายบ้านพัก ทรัพย์สินของผู้ชุมนุมสมาชิกกลุ่มสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกิน ที่ยึดสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นยึดของกลางเป็นอาวุธปืนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะได้นำไปตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่หรือไม่
      
       สำหรับนายอนันต์เป็นกำนันตำบลคลองขนาน และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่จังหวัดกระบี่ แล้วยังมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เหนือคลองอีกด้วย

ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป