วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บิ๊กคลีนนิ่งเดย์อ่าวต้นไทร แหล่งปีนผาติดอันดับโลก


ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวต้นไทร จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เก็บขยะตามแนวชายหาด ย่านที่พักบริเวณอ่าวต้นไทร แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อด้านกีฬาปีนผาที่ติด 1 ใน 3 ของโลก
      
       เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 19 ก.พ.56 ที่บริเวณชายหาดอ่าวต้นไทร ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นายนิยม ผิวดี กำนันตำบลอ่าวนาง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน อ่าวต้นไทร บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ 2013” หรือ “Tonsai Big Cleannig Day 2013” เชิญชวนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวร่วมกันเก็บขยะ และทำความสะอาดบริเวณแนวชายหาดอ่าวต้นไทร แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาปีนผาติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก โดยมีนายสันทัด เอี่ยนเล่ง ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวต้นไทร ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว เข้าร่วม
      
       นายสันทัด เอี่ยนเล่ง ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวต้นไทร กล่าวว่า เนื่องด้วยอ่าวต้นไทร ม.2 ต.อ่าวนาง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งชาวไทย และชาวต่างชาวประเทศ โดยจุดเด่นของอ่าวต้นไทร คือภูมิทัศน์ที่เป็นภูเขาล้อมรอบทำให้เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงทางด้านกีฬาปีนผาติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ตลอดจนลักษณะชายหาดที่ทอดยาวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนอ่าวใดๆ ทำให้แต่ละปีมีนักกีฬาปีนเขา และนักท่องเที่ยวทั่วไปแวะเวียนมาพักผ่อนจำนวนมาก
      
       เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทางชมรมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวต้นไทร ร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ ได้จัดกิจกรรม “Tonsai Big Cleannig Day 2013” ขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2556 โดยรณรงค์ให้ผู้ประกอบการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่
      
       นายนิยม ผิวดี กำนันตำบลอ่าวนาง กล่าวว่า การรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว และพื้นที่อื่นๆ ของจังหวัดกระบี่ให้มีความสะอาด เป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน เนื่องจากจังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก สำหรับอ่าวต้นไทรนั้น ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนหลายหมื่นคน การรักษาความสะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป