วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อบจ.กระบี่เตรียมจัดงานเกษตรแฟร์-OTOP


อบจ.กระบี่จัดยิ่งใหญ่งานเกษตรแฟร์ และ OTOP ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2556 คาดเงินสะพัดร่วม 20 ล้าน
          นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า อบจ.กระบี่ได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดกระบี่ กำหนดจัดงานเกษตรแฟร์ และ OTOP จังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2556 ณ บริเวณลานพระอาทิตย์ หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่
      
       ภายในงานมีการจัดสัมมนาทางวิชาการ นิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การประกวดกล้วยไม้ การประกวดแพะ การประกวดไก่แจ้ การแข่งขันกรีดยางพารา การประกวดยางแผ่นดิบ การประกวดยางแผ่นรมควัน การจำหน่ายสินค้าภาคการเกษตร และสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศมาจำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม
          นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานเกษตรแฟร์ และ OTOP จังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 2 เป็นอีกหนึ่งภารกิจขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ภายใต้การนำของนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ที่ต้องการผลักดันภาคเกษตรของจังหวัดกระบี่ให้ได้รับการพัฒนา สร้างความหลากหลายในการเรียนรู้ และเปลี่ยนแนวคิดการในการประกอบอาชีพภาคการเกษตรแบบดั้งเดิมสู่ภาคการเกษตรในยุคใหม่ที่มีการนำวิชาการ และเทคโนโลยีมาปรับปรุงคุณภาพ และเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้ทันต่อการแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างชาญฉลาดต่อไป
          สำหรับการจัดงานเกษตรแฟร์ และ OTOP จังหวัดกระบี่ ครั้งที่ผ่านมา มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมงาน และจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ ทาง อบจ.กระบี่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดงานขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 โดยภายในงานได้มีการปรังปรุง และพัฒนาด้วยการเพิ่มสีสันในเรื่องของการแสดง และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เป็นจุดสนใจแก่นักท่องเที่ยว สร้างความพึงพอใจแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวงานดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ และพ่อค้าแม่ค้าอีกทางหนึ่งด้วย
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป