วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สะพานเกาะลันตาได้งบแล้ว 400 ล้าน

.

แผนที่เกาะลันตา
-------------------------
ความคืบหน้าสร้างสะพานเกาะลันตาได้งบแล้ว 400 ล้าน เป็นงบผูกพัน 3 ปี คาดเริ่มก่อสร้างได้ในปี53


นายสมเกียรติ ตระกูลฮุน ผู้อำนวยการสำนักงานทางทางหลวงชนบทจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างเกาะลันตาน้อยไปยังเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ระยะทาง 675 เมตร กว้าง 11 เมตร ได้ผ่านการอนุมัติงบประมาณจากคณะรัฐมนตรีแล้วจำนวน 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบผูกพันระยะเวลา 3 ปี กล่าวคือใน ปี2553 จำนวน 40 ล้านบาท ปี2554 จำวน 200 ล้านบาท และในปี 2555 จำนวน160 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตใช้พื้นที่จากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ คาดว่าอย่างช้าไม่เกินปลายปีนี้ก็คงจะทราบผล และคาดว่าสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปี 53 นี้

สำหรับสะพานข้ามเกาะลันตานั้น ชาวบ้านและผู้ประกอบการบนเกาะลันตาได้เรียกร้องมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี เนื่องจากที่ผ่านมาจะต้องใช้บริการแพขนานยนต์ของเอกชน มีปัญหาเรื่องของความล่าช้า โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้ชาวบ้านผู้ประกอบการต้องเสียเวลาในการเดินทางเป็นเวลาหลายชั่วโมง กระทั่งในปี 2550 พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้เดินทางไปตรวจราชการที่อำเภอเกาะลันตา ชาวบ้านก็ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอให้มีการก่อสร้างสะพาน ซึ่งก่อนเดินทางกลับพล.อ.สุรยุทธ์ ก็ได้รับปากกับชาว บ้านว่าจะดำเนินการให้ โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสำรวจ โดยจะก่อสร้างสะพานข้ามเกาะให้ 1 ช่วง ระหว่างฝั่งบ้านศาลาด่าน ต.ศาลาด่าน และฝั่งบ้านหลังสอด ต.เกาะลันตาน้อย รวมระยะทางกว่า600 เมตร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

ข้อมูลจาก :: อำนวย ใจเกลี้ยง ส.ปชส.กระบี่ วันที่ :: 4/11/2552
--------------------------------------------------------------

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:35

    โกหกทั้งเพ หลอกไปวันๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:39

    นี่มันจะเข้าปลายปี 54 แล้วนะครับ ยังไม่มีความคืบหน้าเลย มีแต่ขึ้นรูปโชว์หลอกตาชาวบ้านไปวันๆที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อนของนักการเมืองกับเจ้าของแพขนานยนต์ต่างหาก รวมหัวกับนักการเมืองท้องถิ่นบางคนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว เกาะลันตามันถึงได้เจริญเหมือนเต่า แถวยังไม่มีการวางผังเมืองอย่างดี ส.ส.ในเขตก็ไม่เหลียวแล เพราะไม่มีผลประโยชน์ กูหลาบแล้ว พอกันที

    ตอบลบ
  3. สร้างแล้ว อย่าบ่นเลย อยู่กันมาได้ตั้งนาน

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป