วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

อบต.อ่าวนาง ดึงชุมชน นักเรียน โรงเรียนบ้านช่องพลี โรงเรียนในสังกัด อบต.อ่าวนาง มีส่วนร่วมในการต่อต้านยาเสพติด

อบต.อ่าวนาง ดึงชุมชน นักเรียน โรงเรียนบ้านช่องพลี โรงเรียนในสังกัด อบต.อ่าวนาง มีส่วนร่วมในการต่อต้านยาเสพติด นายพันคำ กิตติธรกุล กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นสารเสพติดที่ระบาดเข้ามาในชุมชนอย่างรวดเร็ว ไม่จะเป็นชุมชนเมืองหรือชุมชนที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมือง ตำบลอ่าวนางเป็นอีกตำบลหนึ่ง ที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และชุมชน ไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ชุมชนได้รับข่าวสารอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกันความเจริญที่เข้ามาในชุมชน กลับเป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดหลากหลายประเภท ทั้งยาบ้า ยาอี กัญชา 4 X 100 เป็นต้น

การป้องกันยาเสพติดจึงเป็นหน้าที่ของชุมชนที่จะต้องช่วยกันดูแล ให้เด็กๆในชุมชนซึ่งเป็นเยาวชนที่กำลังเจริญเติบโตเป็นกำลังในการพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชาติให้ห่างไกลจากยาเสพติด ที่เข้ามาในชุมชนในรูปแบบต่างๆ ดังนั้นการปราบปรามยาเสพติดหรือการป้องกันยาเสพติดจะรอแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายปกครองจากอำเภอเข้ามาดูแลอย่างเดียวคงเป็นเรื่องที่อยากลำบากมาก สิ่งที่จะต้องทำก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองจะเข้ามาในชุมชนคือ ชุมชนจะต้องดูแลตัวเองก่อน คือรู้จักป้องกัน เป็นหูเป็นตาในชุมชนที่เราอยู่อาศัยก่อน เพื่อต่อต้านยาเสพติดทุกรูปแบบ

อบต.อ่าวนาง ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ชุมชนบ้านช่องพลี นักเรียนโรงเรียนบ้านช่องพลี ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด อบต.อ่าวนาง ให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด รูปแบบการเข้ามาของยาเสพติด ลักษณะของยาเสพติด ลักษณะผู้ติดยาเสพติด การป้องกันในการต่อต้านยาเสพติดในชุมชน และสถานศึกษา เพื่อให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ชุมชน นักเรียนมีส่วนร่วมในการป้องกันปราบปราบยาเสพติดร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง

นอกจากนั้นเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านช่องพลี ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยาเสพติดได้อย่างถูกต้อง ทั้งโทษจากยาเสพติด ประเภทของยาเสพติด ผลกระทบต่อสังคมเมือยาเสพติดเข้าระบาดในโรงเรียนและสังคม เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง โรงเรียนปราศจากยาเสพติดและความรุนแรง เป็นสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชุมชน นักเรียน ครู ผู้ปกครอง โดยดึงนักเรียนระดับประถมศึกษา ปีที่ 4 – 6 ตัวแทนชุมชน ผู้ปกครอง ครู เข้าร่วมรับการอบรมการต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียน ชุมชน ทุกวันทุกศุกร์ เวลา 13.00 น.-15.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ซึ่งได้รับการตอบจากชุมชน โรงเรียนบ้านช่องพลีในการป้องกันยาเสพติดในชุมชนเป็นอย่างดี ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการสร้างกำแพงชีวิตป้องกันยาเสพติด ในรูปแบบพลังมวลชน ให้นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน ปราศจากยาเสพติด

ข้อมูลจาก :: อำนวย ใจเกลี้ยง ส.ปชส.กระบี่
----------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2554 เวลา 17:43

    เด็กโรงเรียนบ้านช่องพลี น่ารักทุกคนเลยจร้า

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป