วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2553

โรงพยาบาลอ่าวลึกร่วมกับหน่วยกู้ชีพ อ.อ่าวลึก

เวลา 13.00 น.วันนี้ (9 เม.ย.) ที่บริเวณสี่แยกบ้านนาเหนือ หมู่ที่ 2 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โรงพยาบาลอ่าวลึก และหน่วยกู้ชีพ อำเภออ่าวลึก ร่วมกันซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2553 โดยสมมติเหตุการณ์มีรถทัศนาจรบรรทุกนักเรียนมาเต็มคันรถ เดินทางถึงที่เกิดเหตุได้เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถทั้งหญิงและชาย จำนวน 30 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยมีพญ.จุไรรัตน์ ญาณแก้ว ผอ.โรงพยาบาลอ่าวลึก พ.ต.ต.บรรจบ ช่วยแก้ว สวป.สภ.อ่าวลึก ร่วมสังเกตการณ์และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร อย่างใกล้ชิด พญ.จุไรรัตน์ ญาณแก้ว ผอ.โรงพยาบาลอ่าวลึก กล่าวว่า การซ้อมอุบัติหมู่เพื่อเป็นการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและลดอัตราการเสียชีวิต และเพื่อมอบหมายการรับผิดชอบ และกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างมีระบบแบบแผน พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์และสถานที่ไว้พร้อมให้บริการ และเป็นการขอความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยต่าง ได้รวดเร็วและถูกต้อง เพื่อประโยชน์ในการประสานงานทั้งกรณีให้ความช่วยเหลือ และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับการรองรับแผนอุบัติเหตุหมู่

สำหรับโรงพยาบาลอ่าวลึก ได้มีนโยบายให้ให้มีโครงการซ้อมแผนอุบัติเหตุปีละ 1 ครั้ง เนื่องจากอำเภออ่าวลึกมีทั้งแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และมีถนนเพชรเกษมสายหลักตัดผ่าน เชี่อมกับ พังงา และสุราษฎร์ธานี จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างยิ่ง และช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ การเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือด้านต่างๆ จึงมีความจำเป็นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ทางโรงพยาบาลอ่าวลึกจึงได้จัดให้มีการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก กู้ชีพลูกพระธรรม กู้ชีพแก้วสมศรี กู้ชีพถ้ำเพชร กู้ชีพบ้านกลาง กู้ชีพคลองหิน กู้ชีพคลองยา กู้ชีพน้ำจาน และ อบต.นาเหนือ

ข้อมูลจาก :: อำนวย ใจเกลี้ยง ส.ปชส.กระบี่

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2554 เวลา 15:24

    ฉันทำงานโรงงานส่งเงินสมทบประกันสังคมมา 10กว่าปีไม่เคยขาดส่งเมื่อวันที่ 21เมษายน2554ไม่สบายเจ็บข้อหัวเข่าไปหาหมอโรงพยาบาลอ่าวลึกหมอโรงบาลอ่าวลึกให้ยาพารา 8เม็ดให้กลับบ้านเลวระยำจริงๆเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2554 เวลา 19:08

    ได้ยินข่าวทำนองนี้บ่อยๆ เกี่ยวกับ รพ.อ่าวลึก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2554 เวลา 15:52

    ไม่เสมอไปหรอก คำพูดของคุณแน่ใจน๊ะว่ามีการศึกษา????????????

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 12:56

    ไม่เสมอไปหรอก..หมายความว่ามีใช่มั๊ย?
    แล้วมันเกี่ยวอะไรกับมีการศึกษาหรือไม่มีการศึกษา?
    หรือว่า?..คนมีการศึกษา!. จะทำยังไงกับคนด้อยการศึกษาก็ได้!?
    ...ชอบอวดตัวเองว่ามีการศึกษา ประเทศจึงไปไม่ถึงไหน...

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป