วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ยิงแม่ค้าขนมที่กระบี่ขณะกลับจากกรีดยาง

วันที่ 5 ก.ย.53 พ.ต.ท.ประเทือง วงศ์เดช สารวัตรเวรสอบสวนสภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนสายคลองท่อม-ลำทับ หมู่ที่ 10 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อานนท์ พูลธนพงศ์ ผกก.สภ.คลองท่อม พ.ต.ต.หญิง ยาญิกา งามประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 ตำรวจวิยาการจังหวัดกระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองท่อม และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

ไปถึงที่เกิดเหตุพบอยู่ริมถนนข้างสวนยาง พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนางทองใบ เพ็งลา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 ม.10 ต.พรุดินนา สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว สวมผ้าถุงลายดอก นอนตะแคงขวา ขาคร่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แพทย์ชันสูตรพบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขาขวา 1 นัด แผ่นหลังทะลุหน้าอก 2 นัด และที่ท้ายทอย กระสุนทะลุปาก 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 11 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก และพบหัวกระสุนทองเหลืองขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 หัวจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายวิวัฒน์ สมหวัง อายุ 50 ปี สามีของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพทำขนมสดขายที่บ้าน ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร และมีอาชีพกรีดยาง ส่วนตนทำอาชีพขับรถรับส่งนักเรียน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกไปกรีดยาง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก จากนั้นขากลับก็มาถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าขณะที่ผู้ตายขับรถกลับบ้าน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถตามประกบจากนั้นยิงใส่ที่ด้านหลังจนผู้ตายรถเสียหลักล้มลงไปนอนเสียชีวิตทันที

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากการสอบสวนทราบเพียงว่าผู้ตาย ฐานะดีมีอาชีพทำสวนและขายขนม และจากการสอบปากคำสามีก็ไม่พบว่า ผู้ตายจะมีปัญหาเรื่องใด ที่จะทำให้มีคนคิดปองร้ายถึงขนาดต้องตามยิงจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้สืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป