วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.ชุดสืบ สภ.กระบี่ รวบยกแก๊งโจรจิ๋วปล้นทรัพย์ นทท.

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ ตามรวบแก๊งวัยรุ่นได้ 4 คน หลังก่อเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน และใช้อาวุธมีดฟันจนนิ้วมือขาด สารภาพเลือกเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะไม่ชินพื้นที่ ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง
           เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 มีนาคม 2555 พ.ต.ท.ชัชวาล นิลจันทร์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกระบี่ ร.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ชาวต่างชาติ ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายรุด (นามสมมติ) (หัวหน้าแก๊ง) อายุ 16 ปี จ.กระบี่ นายอ๊อด (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายจิรชัย หรือ ด๊อด รัตนทิพย์ อายุ 18 ปี และ นายณัฐวุฒิ หรือตั้ม สิงห์อยู่วงศ์ อายุ 20 ปี
      
       พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 2 ตัว กุญแจมือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา โดยแก๊งนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ และรับของโจรผู้ต้องหารับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย
      
       สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายรุด 1 ในผู้ต้องหา ได้ร่วมกับ นายจิรชัย ก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ถนนเจ้าฟ้า ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ขณะผู้เสียหาย คือ MISS ZERLAUT HANNA อายุ 21 ปี และ MISS BECKERT SINA MAUREEN อายุ 21 ปี ชาวเยอรมัน เดินอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุ นายจิรชัย ได้ขับรถ จยย.ตามหลัง โดยมี นายรุด นั่งซ้อนท้าย
เมื่อขับถึงจุดเกิดเหตุ นายรุด ได้เข้ากระชากกระเป๋า แต่เหยื่อทั้งสองขัดขืนต่อสู้ นายรุด จึงได้ใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บ โดย MISS ZERLAUT ถูกฟันจนนิ้วหัวแม่มือขวาขาด ส่วน MISS BECKERT ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วชี้ซ้าย และท่อนแขนขวา หลังจากนั้น ได้ชิงเอาโทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนไป จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ได้ขับรถหลบหนี ล่าสุด ผู้เสียหายได้ร้องเรียนไปยังสถานทูตเยอรมัน เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้พร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง
      
       อย่างไรก็ตาม คนร้ายแก๊งนี้ได้ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ และลักทรัพย์ นักท่องเที่ยวมาแล้วหลายราย และก่อคดีลักรถในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.เหนือคลอง ด้วย โดย นายรุด ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วรวม 8 ครั้ง ในเวลา 3 เดือน โดยส่วนใหญ่เลือกก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะคิดว่าไม่ค่อยชินพื้นที่ จะเอาทรัพย์สินที่ได้มานำไปขายและเอาเงินได้ไปเที่ยวเตร่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2555 เวลา 14:48

    จับส่งเข้าคุกให้หมดไม่ละเว้นแม้ยังเด็กอยู่เพราะว่าถ้าส่งสถานพินิจไม่ กี่วันก็ออกมาทําชั่วอีก

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป