วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ที่12 สาขากระบี่ ร่วมกับอบต.เขาคราม ปลูกพันธุ์กล้าไม้ กว่า 2,000 ต้น

เมื่อ วันที่ 24 มิถุนายน 2553 นายชัยเลิศ ภิญโญรัตน์โชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานปลูกปลูกพันธุ์กล้าไม้ กว่า 2,000 ต้น เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแห่งชาติป่าในช่องตะวันตก ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ภายหลักถูกบุกรุกทำตัดไม้และเผาทำลาย

มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ ร่วมส่วนบริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนที่2 กับองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคราม ศูนย์พัฒนาขนบทผสมผสานกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนในพื้นที่นักเรียน กว่า 200 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกพันธุ์กล้า ไม้ ประกอบด้วย ยางแดง ตะเคียนทอง สะเดาเทียม กระถินเทพา พะยอม รวมกว่า 2,000 ต้น ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าในช่องตะวันตก ถนนสายสาม หมู่ที่ 1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ เนื้อที่ กว่า20 ไร่ หลังจากถูกบุกตัดไม้และเผาทำลายได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์ ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในพื้นที่ ได้ตระหรนักถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ เกิดจิตสำนึกหวงแหน และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และยังเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าภายหลังจากที่ถูกทำลายอย่างหนัก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากสาเหตุการบุกรุกแผ้วถางและเกิดไฟไหม้ป่า ให้กลับคืนสภาพดังเดิม นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกป่าเพื่อสนองพระราชดำริในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ -วายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถด้วย

ข้อมูลจาก...Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป