วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จังหวัดกระบี่ รับเป็นเจ้าภาพประชุม IMT-GT ระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคม 53

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)และจังหวัดกระบี่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโส ครั้งที่ 17 และการประชุมระดับผู้ว่าราชการจังหวัดและมุขมนตรี ครั้งที่ 7 ตามกรอบแผนงาน IMT-GT โดยกำหนดประชุมระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคม 2553 ณ โรงแรมมารีไทม์ ปาร์ค สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า พื้นที่ความร่วมมือ IMT-GT ประกอบด้วย 3 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ประกอบด้วย 10 จังหวัด ได้แก่ อาเจห์ สุมาตราเหนือ สุมาตราตะวันตก สุมาตราใต้ เรียว เรียวไอแลนด์ จัมบี เบงกูลู บังกา-เบลิตุง และ ลัมปุง ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย 8 รัฐ ได้แก่ ปีนัง เกดะห์ เประ ปะลิส กลันตัน สลังงอร์ มะละกา และเนกรีเซมบิลัน และประเทศไทย ปรกอบด้วย 14 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราช ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง ภูเก็ต พังงา และจังหวัดกระบี่

“สำหรับกรอบความร่วมมือเน้นบทบาทนำของส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน ประกอบด้วยความร่วมมือ ใน 6 สาขา ได้แก่ การค้าและการลงทุน, การท่องเที่ยว, การเกษตร, อุตสาหกรรมการเกษตร และสิ่งแวดล้อม, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่ง, ผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาล,และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์”

วัตถุประสงค์ ของความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่าง 3 ประเทศ ให้มีการใช้ทรัพยากรทางเศรษฐกิจร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยเน้นความร่วมมือทางด้านการผลิต การส่งเสริมการลงทุน และการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในพื้นที่ IMT-GT สนับสนุนให้ภาคเอกชนมีบทบาทนำในการเสนอแนวทางมาตรการ ตลอดจนแผนงานโครงการต่อภาครัฐ เพื่อผลักดันความร่วมมือใน 6 สาขาความร่วมมือหลัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของจังหวัดกระบี่ ในฐานะเจ้าภาพการจัดประชุมได้จัดประชุมแต่งตั้งคณะทำงานเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมไปแล้ว ซึ่งก็มีทุกภาคส่วนทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จึงขอให้ชาวกระบี่ ร่วมเป็นเจ้าภาพทีดี ในการต้อนรับ

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป