วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ลงพื้นที่กระบี่ ร่วมเสวนาการเมือง


หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ลงพื้นที่กระบี่ ร่วมเสวนาการเมือง ระบุอยากเห็นรัฐบาล "มาร์ค" มีความจริงใจในการทวงคืน "เขาพระหาร" อย่างจริงจังสักที ไม่ใช่เพียงออกมาพูดให้พ้นไปในแต่ละวัน


วันที่ 8 ส.ค.53  ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้เดินทางมาร่วมเสวนาทางการเมือง โดยทางศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่จังหวัดกระบี่จัดขึ้น ซึ่งมีพันธมิตรจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงประมาณ 200 เข้าร่วม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องเปลี่ยนการเมืองแบบเก่าๆมาสู่การเมืองแบบใหม่ ที่ไม่มีการโกง การทุจริต ตามนโยบายหรือแนวคิดของพรรคการเมืองใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามีบทบาท และตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยที่จะหนีพ้นจากวังวนของการทุจริตคอรัปชั่นได้แม้แต่รัฐบาลเดียว งบประมาณแผ่นดินในแต่ละปีประมาณ 30-40% ถูกโกงกินคอรัปชั่น และผลที่ตามมาจากการโกงกินคอรัปชั่นก็ยังทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยเพิ่มมากขึ้น ความไม่ยุติธรรมในสังคมก็เพิ่มขึ้น

ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องเปลี่ยนการเมือง มาร่วมกันสร้างพรรคการเมือง เพราะพรรคการเมืองใหม่ที่เกิดขึ้นมาได้ไม่ใช่เพียงเพราะคนคนเดียว แต่เกิดขึ้นมาได้เพราะกลุ่มพี่น้องพันธมิตรทุกคน ที่อยากเห็นการเมืองใหม่ อยากเห็นประเทศไทยก้าวพ้นการเมืองแบบเก่าๆ ที่มีแต่การโกงกินทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งการเมืองใหม่ต้องไม่มีการโกงกิน ประชาชนทุกคนต้องมีรายได้เพิ่ม ค่าจ้างเพิ่ม ความอยู่ดีกินดีระหว่างคนจนกับคนรวยจะต้องไม่เกิดช่องว่างมากจนเกินไปที่ในปัจจุบันนี้คนรวยก็รวยจนล้นฟ้า คนจนก็แทบจะไม่มีกิน

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีความขัดแย้งของเขาพระวิหารว่า การที่ทางกลุ่มพันธมิตร ได้ออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนเขาพระวิหาร ไม่ใช่เพราะพันธมิตรฯอยากได้คะแนนเสียง แต่การเคลื่อนไหวเรื่องเขาพระวิหาร ทางกลุ่มพันธมิตรฯได้เคลื่อนไหวมาก่อนที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ และอยากเห็นรัฐบาลมีความจริงใจในการทวงคืนเขาพระหาร อย่างจริงจังสักที ไม่ใช่เพียงออกมาพูดให้พ้นไปในแต่ละวัน

เพราะขณะนี้จากการติดตามสถานการณ์พื้นที่ที่ทับซ้อนชาวเขมรเข้าอยู่กันกลาดเกลื่อนแต่รัฐบาลก็ยังไม่กล้าทำอะไร พวกเราชาวพันธมิตรจึงต้องออกมาต่อสู้ทวงคืนเขาพระวิหารเอง

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป