วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิ่งโร่แจ้งความเงินในบัญชีหายกว่า 3 แสนบาท

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโร่แจ้งความหลังพบเงินในบัญชีธนาคารหายไปกว่า 3 แสนบาท ขณะที่ธนาคาร แจ้งว่า มีคนนำเช็คไปขึ้นเงินสดที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาโลตัส กระบี่ ถึง 3 ครั้ง รวม 330,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีการปลอมแปลงลายเซ็นเจ้าของบัญชี คาดเป็นคนใกล้ชิด

วันที่ 18 พ.ค.54 นายพิทักษ์ ภารา อายุ 37 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.2 ต.ไสไทย อ.เมือง กระบี่ ได้นำสำเนาเช็คเงินสด ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส กระบี่ จำนวน 3 ฉบับ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จำเริญ สุวรรณชาตรี เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ หลังตรวจพบว่า เงินในธนาคารหายไปกว่า 3 แสนบาท

นายพิทักษ์ ให้การว่า หลังตนได้นำเงินไปฝากกับธนาคารกสิกรไทย สาขากระบี่ ไว้ก่อนหน้านี้ เป็นเงินจำนวน ประมาณ 9 แสนกว่าบาท แต่เมื่อตรวจสอบเงินในบัญชี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เงินในบัญชีหายไป กว่า 3 แสนบาท จึงได้โทร.ไปสอบถามที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้แจ้งว่า ได้มีคนนำเช็คขึ้นเงินสดไปแล้วที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้โลตัสกระบี่ รวม 330,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ค.54 จำนวน 50,000 บาท วันที่ 10 พ.ค. 54 จำนวน 80,000 บาท และเมื่อวันที่ 14 พ.ค.54 จำนวน 200,000 บาท

นายพิทักษ์ ให้การอีกว่า ตนไม่เคยเซ็นเช็คเงินสดให้ใครเลย แต่กลับมีคนไปขึ้นเงิน และเมื่อตรวจสอบสมุดเช็คที่เก็บไว้ที่บ้าน พบว่า หายไปทั้งเล่ม จึงสงสัยว่า มีคนขโมยไป ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า มีการปลอมแปลงลายเซ็นของตนไปขึ้นเงินที่ธนาคารกสิกรสาขาโลตัส กระบี่ ถึง 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 330,000 บาท โดยมีการลงชื่อคนรับเงินนายอภิษิต พละกลาง บ้านอยู่จังหวัดพังงา 130,000 บาท และ นายจีรศักดิ์ ศีวิบูลย์ บ้านอยู่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 200,000 บาท จึงได้เข้าแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.จำเริญ ได้ตรวจสอบสำเนาเช็คเงินสดของนายพิทักษ์ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เช็คที่มีการไปขึ้นเงินสดทั้ง 3 ฉบับเป็นตัวจริงแต่มีการ ปลอมแปลงลายเซ็น คาดว่าคนที่เซ็นเช็คเป็นคนใกล้ชิดนายพิทักษ์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ พร้อมทั้งประสานไปยังธนาคารกสิกรสาขาเทสโก้ โลตัส กระบี่ เพื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อได้ติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป