วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชาวเขาครามโวยสะพานหักช่วงน้ำท่วมยังไม่ได้ซ่อม

ชาวบ้านไหนหนัง เมืองกระบี่ เดือดร้อนหนัก หลังสะพานคอนกรีตขาดช่วงน้ำท่วม เมื่อปลายเดือนมีนาคม ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไข ชาวบ้านต้องนำเสาไฟฟ้ามาพาดเพื่อให้คนข้ามผ่านไปมา ได้ วอนเร่งแก้ไขก่อนเปิดเทอมเพราะเป็นเส้นหลักในหมู่บ้าน ด้านรองนายก อบต.เขาคราม เผย ได้งบแล้วแต่อยุ่ระหว่างจัดหาผู้รับเหมา

วันที่ 5 พ.ค.54 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านไหนหนัง ม.3 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ว่า หลังสะพานคอนกรีตในหมู่บ้าน ยาวประมาณ 15 เมตร กว้าง 8 เมตร ซึ่งอยู่ใกล้โรงเรียนบ้านไหนหนัง ขาดตั้งแต่ช่วงน้ำท่วม เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2554 ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบคอสะพานถูกน้ำเซาะขาดทั้งสองด้าน ตัวสะพานแตกหัก ชาวบ้านได้นำเสาไฟฟ้ามาพาดขวางเพื่อให้สามารถเดินผ่านไปมาได้ รถจักรยายนต์ รถยนต์ ต้องวิ่งอ้อมไปใช้ถนนอีกเส้นทางเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรเพื่อไปโรงเรียน และเดินทางไปที่ต่างๆ

นายสุชา วันศุกร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ในจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2554 ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลมาจากหลายพื้นที่ลงสู่คลองบ้านไหนหนัง บริเวณหมู่ที่ 3 ต.เขาคราม และเอ่อล้นท่วมสะพาน จนทำให้คอสะพานไหนหนัง ขาดทั้งสองด้าน ทั้งขาเข้าและขาออก จากหมู่บ้าน และนอกจากนั้น ตัวสะพานเองก็ได้รับความเสียหายแตกหักไม่สามารถใช้ข้ามไปมาได้ ชาวบ้านที่บ้านอยู่ใกล้สะพานต้องนำเสาไฟฟ้ามาพาด เพื่อให้สามารถเดินทางข้ามไปมาในหมู่บ้านได้ ซึ่งก็ดูแล้วหวาดเสียวพอสมควร หากพลาดตกลงไปอาจจะได้รับบาดเจ็บได้

หลังจากที่สะพานเสียหายจากน้ำท่วม ทาง อบต.เขาคราม ก็ได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและเข้ามาตรวจสอบแล้วประมาณ 1 เดือนเศษ โดยล่าสุด ทราบว่า ทาง อบจ.กระบี่ อนุมัติงบฉุกเฉิน จำนวน 2 ล้านบาทเศษ เพื่อสร้างสะพานใหม่แห่งนี้ให้ แต่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดหาผู้รับเหมา ในช่วงนี้ชาวบ้านที่ต้องเดินทางออกจากหมู่บ้านต้องวิ่งอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นเป็นระยะทางไกล และที่สำคัญเส้นทางสายนี้ยังเป็นเส้นทางลัดไปออกอำเภออ่าวลึก จึงมีผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก และขณะเดียวกันก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้วนักเรียนต้องใช้เส้นทางนี้ไปโรงเรียนเช่นเดียวกัน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งสร้างสะพานแห่งนี้ให้ใหม่อย่างเร่งด่วนด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป