วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

สตรีกระบี่เตรียมขบวนอ้อน ครม.สัญจรภูเก็ต ขอตั้ง “ม.อันดามัน”


คณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดกระบี่ ออกมาเรียกร้องให้สตรี เร่งสมัครเข้ากองทุนฯหลังพบกลุ่มสตรียังให้ความสนใจน้อย พร้อมเตรียมยกขบวน พบนายก ครม.สัญจรภูเก็ต อ้อนขอตั้งมหาวิทยาลัยอันดามันในจังหวัดกระบี่
      
       นางประหยัด ศรีบุญชู คณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสตรีรัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อจัดสรรให้ประชาชนที่เป็นสตรี ได้มีบทบาทนำเงินกองทุนไปประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ เพราะสตรีมีบทบาทสำคัญในครอบครัวมาก และในจังหวัดกระบี่ พบว่า กลุ่มสตรียังมีความตื่นตัวน้อย เนื่องจากกลัวในเรื่องของสีเสื้อที่กำลังเป็นประเด็นในสังคมอยู่ในขณะนี้
      
       “โดยอย่าคิดว่า การเข้ากองทุนฯ เป็นเรื่องของสี ให้คิดว่าเงินที่รัฐบาลจัดสรรให้เป็นเงินภาษีของเราทุกคนมีสิทธิ์ อยากจะขอให้ผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 15 ขึ้นไปรวมกลุ่มกันมาเพื่อทำงานจะได้เกิดผลกับตัวเอง เพราะว่าเรายังล้าหลังอยู่มาก ผู้หญิงเราที่เข้าไปทำงานการเมืองก็มีน้อย ควรจะได้มีการเสียสละมากกว่านี้นางประหยัด กล่าวต่อและว่า
      
       เป็นโอกาสดีที่ผู้นำประเทศเป็นสตรี ในโอกาสที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางกลุ่มสตรีจังหวัดกระบี่ ก็จะรวมตัวกันไปให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่ท่านได้เป็นผู้นำประเทศที่ เป็นสตรีคนแรกของประเทศไทย และขอบคุณที่ได้จัดสรรงบประมาณผ่านกองทุนพัฒนาสตรีมาเพื่อสตรีโดยเฉพาะ
      
       ที่สำคัญ ที่เป็นความหวังของชาวจังหวัดกระบี่สูงสุด ก็คือ จะอ้อนขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยผลักดันโครงการมหาวิทยาลัยอันดามัน ให้เกิดขึ้นในจังหวัดกระบี่ ในนามกลุ่มสตรีจังหวัดกระบี่ และชาวจังหวัดกระบี่ ที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ได้สร้างรายได้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป