วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

กระบี่โรดโชว์งาน ITB โชว์ “มิราเคิลไทยแลดน์ มิราเคิลกระบี่”




สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวผนึกกำลังสมาคมโรงแรมกระบี่ นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยว 10 ราย โรดโชว์งาน ITB กรุงเบอร์ลิน ระหว่างวันที่ 6-10 มี.ค.56 ชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยว จ.กระบี่ พร้อมนำเสนอจุดขายท่องเที่ยวชุมชน มิราเคิลไทยแลนด์ มิราเคิลกระบี่

            นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และ ททท.สำนักงานกระบี่ เตรียมเดินทางไปเปิดบูทส่งเสริมการขายในงาน ITB ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายระดับโลก นับเป็นการประเดิมโรดโชว์ต่างประเทศครั้งแรกของปี ซึ่งจะมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ จำนวน 10 ราย พร้อมด้วยตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และจังหวัดกระบี่ เดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว เนื่องจากในงานดังกล่าวนี้ มีนักท่องเที่ยว และเอเยนต์ทัวร์จากทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ เดินทางไปร่วมงาน
      
       นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า การไปร่วมงานโรดโชว์ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดกระบี่ จะได้นำเสนอความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ที่มีความหลากหลาย และมีความสวยงามทั้งบนบก และทางทะเล นอกจากนี้ ก็มีสินค้ารูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อท่องเที่ยวชุมชน มิราเคิลไทยแลนด์ มิราเคิลกระบี่ เช่น ชุมชนบ้านเกาะกลาง ต.คลองประสงค์ อ.เมือง ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ มีการตอบรับดีมาก โดยมีเที่ยวบินชาเตอร์ไฟลต์บินตรงนับ 100 เที่ยวบิน การท่องเที่ยวเติบโตขึ้นกว่า 10% มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 42,000 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 2.9 ล้านคน
      
       นอกจากนี้ หลังจากเสร็จจากการเดินทางไปร่วมงานโรดโชว์ ITB ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีแล้ว ทางสมาคมฯ ก็มีแผนโรดโชว์ต่อเนื่องในแถบกลุ่มประเทศเอเชีย เช่น ประเทศจีน ออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลี สิงคโปร์ และประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้ ก็จะมีการโรดโชว์ภายในประเทศด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เนื่องจากพบว่า ปัจจุบันมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั้งนี้ เป้าหมายในปี 2556 คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 10% หรือราว 3.1 ล้านคน และมีรายได้ประมาณ 45,000 ล้านบาท
นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ กล่าวด้วยว่า สำหรับการไปร่วมงานในครั้งนี้ ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ จะไปเปิดบูทในนามของจังหวัดกระบี่เอง เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน เพื่อให้สะดวกต่อการพบปะเอเยนต์ และเสนอขายสินค้าทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติบางประเทศแล้วยังไม่เป็นที่รู้จัก จึงเป็นการบ้านที่ทางสมาคมฯ ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวจากกลุ่มสแกนดิเนเวีย และยุโรป ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดหลักของจังหวัดกระบี่อยู่แล้ว เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นเงิน 2 ล้านบาท
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป