วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ชาวกระบี่แห่ขุดวัถตุประหลาด นายหน้าตั้งโต๊ะซื้อเม็ดละ 1,500 บาท


แห่ขุดวัตถุประหลาด คาดเป็นแร่ใช้สำหรับวัตถุมงคล


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเกษมพิสิทธิ์ ยะลา ส.อบต.หมู่ที่ 4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ว่า ขณะนี้ได้มีชาวบ้านจำนวนนับร้อยคนแห่ไปขุดหาวัตถุทรงกลม มีผลึกเป็นเม็ดสีทอง อยู่ภายในบ่อดินของชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ และมีการซื้อขายกันในราคาเม็ดละ 500-1,500 บาท หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากลงไปขุดหาวัตถุดังกล่าวในบ่อดินขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ ซึ่งมีความลึกจากผิวดินลงไปประมาณ 4 เมตร

นายดล ม่าหนาบ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/1 ม.4 ต.ทรายขาว เจ้าของบ่อดิน กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวชั้นบนเป็นดินกรวดไม่สามารถปลูกพืชได้ จึงได้ขายหน้าดินมานานแล้ว จนกระทั่งเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้มีวัยรุ่นเด็กๆ ในหมู่บ้านลงไปเล่นและพบวัตถุก้อนกลม มีผลึกเป็นแผ่นสีทองติดกัน มีขนาดตั้งแต่หัวไม้ขีดไปจนถึงเท่าหัวแม่โป้ง จากนั้นได้นำไปให้ชาวบ้านในพื้นที่ดูกัน ก็ร่ำลือกันว่าน่าจะเป็นวัตถุมีค่าจึงได้มาขุดค้นหากันจำนวนมากดังกล่าว แต่ขณะนี้ตนได้ให้ลูกหลานนำป้ายไปติดห้ามขุดค้นเพื่อรอการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้งจากหน่วยงานราชการ

นายเกษมพิสิทธิ์ ยะลา ส.อบต.หมู่ที่ 4 ต.ทรายขาว กล่าวว่า ตนและชาวบ้านในพื้นที่อยากจะทราบว่าสิ่งที่พบนี้เป็นวัตถุใดกันแน่ จึงได้นำวัตถุก้อนกลมที่มีผลึกสีทองนำมาให้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบ

เบื้องต้น ทางนายจงรักษ์ ทรงรัตนพันธ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดกระบี่ ได้ให้นักวิชาการตรวจสอบ เบื้องต้นระบุว่าน่าจะเป็นเพชรน่าทั่ง ซึ่งมีลักษณะเหมือนกัน ทั้งนี้ หากพบว่าเป็นเพชรน่าทั่งนั้นก็จะไม่มีราคาการซื้อขายในเชิงพาณิชย์ที่จะนำไปใช้ แต่เป็นเรื่องของทางจิตใจ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นวัตถุมงคลหาได้ยาก และเป็นรองเฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น ส่วนใหญ่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้างวัตถุมงคล

ข้อมูลจาก : Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป