วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พาณิชย์กระบี่ อัดงบเฉียดล้านให้ผู้ค้าถนนคนเดิน พัฒนาบรรจุภัณฑ์ ดึงความสนใจจากลูกค้า


วันที่ 14 มิ.ย.53 ที่ห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดประชุมการฝึกอบรมผู้ประกอบการในย่านการค้า “ถนนคนเดินกระบี่” เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งในเรื่องของการพัฒนาด้านอาหารและแพกกิ้งบรรจุภัณฑ์สินค้าให้สวยงามเป็นที่ต้องการของลูก โดยมี นายภูวดิท ปรีชานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ นางสาวศมานันท์ หวังประเทือง พาณิชย์จังหวัดเข้าร่วม โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าย่านถนนคนเดินกว่า 200 คนเข้าร่วมประชุม

นายภูวดิท ปรีชานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ถนนคนเดินกระบี่ จัดขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยเริ่มเปิดตลาดให้ผู้ค้าขายสินค้า ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 51 บริเวณถนนมหาราช ซ.8 เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจซบเซาในเขตเทศบาลเมือง เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ส่วนน้อยจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมือง แต่จะอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวตามชายหาดชายทะเล เป็นส่วนมาก และหลังจากที่หอการค้าจังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินโครงการถนนคนเดิน มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละคืนไม่น้อยกว่า 200 คน เงินสะพัดกว่า 70 ล้านบาทต่อปี

สำหรับการจัดฝึกอบรมผู้ประกอบการถนนคนเดินกระบี่ ตามโครงการถนนคนเดิน จะมีการบรรยายให้ความรู้ในห้วข้อการพัฒนาถนนคนเดิน เรื่องของอาหารสะอาด รสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ และหัวข้อ การสร้างมูลค่าสินค้าด้วย Packaging ให้ตรงใจลูกค้า เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ไปยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการค้าขายในตลาดถนนคนเดิน

นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ถนนคนเดินกระบี่ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตเมืองเพิ่มขึ้น จังหวัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ได้จัดสรรงบประมาณ เป็นเงิน 990,000 บาท เพื่อส่งเสริมและพัฒนาย่านการค้า ในด้านการฝึกอบรมผู้ประกอบการ รวมถึงการพัฒนาผู้ค้าให้เป็นนักการตลาดมืออาชีพ ซึ่งตลาดถนนคนเดินอยู่ได้อย่างยั่งยืนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการค้าต้องช่วยกัน สร้างสรรค์ และพัฒนาตลาดให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้า

ข้อมูลจาก..ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป