วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตร.กระบี่ตามรวบเภสัชเก๊ ตระเวนขายยา โดยไม่มีใบอนุญาต

วันที่ 14 มิ.ย.53 พ.ต.ท.สมพงศ์ ครุฑสุวรรณ สว.สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ประสาร คงแก้ว รอง สวป.สภ.คลองขนาน นางสรณ์จักร ปรีชา นักวิชาการ สธ.อ.เหนือคลอง นางรัตนาวดี หนูผล หน.สถานีอนามัยคลองขนาน นายบุญธรรม คงมาก เภสัชกร ประจำโรงพยาบาลเหนือคลอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสมชาย ชัยชม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.6 ต.หว้าทอง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาแก้ไอ บีเฟนดริล ขนาดบรรจุขวด 60 มม.จำนวน 100 ขวด ยาแก้ไอ ชุด จำนวน 317 ชุด ยาแก้อักเสบ จำนวน 2 ชุด ยาแก้เส้น ชุด จำนวน 247 ชุด ยาแก้ไอเม็ดยี่ห้อเด็กตร้า เมโทรแฟน จำนวน 100 แฝง ยี่ห้อทรามาคอล ไฮโดรคลอไรด์ จำนวน 20 แฝง รถกระบะยีห้อนิสสันสีเทา บย.4347 จำนวน 1 คัน

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ค้ายาชนิดต่างๆ รายหนึ่ง ตระเวนขายยาตามร้านขายของชำในต้องที่ตำบลคลองขนาน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบด้วย เมื่อผู้ต้องหาเห็นว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านสกัดจับ โดยสามรถจับได้ที่บนถนนสายแหลมกรวด-เหนือคลอง จึงนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองขนาน

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่เป็นเซลส์แมนจำหน่ายสินค้าชนิดต่างๆ อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี รายได้ไม่พอเลี้ยงชีพ จึงหันมาขายยาแทนโดยตระเวนซื้อยาตามร้านต่างๆ ในตัวเมือง และตระเวนขายไปเรื่อยๆ โดยทำมานานแล้วประมาณ 1 ปี นำไปจำหน่ายตามร้านขายของชำที่อยู่ตามชนบท โดยไม่มีความรู้เรื่องยาแม้แต่ชนิดเดียว จนมาถูกจับกุมในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อมูลจาก..ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป