วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บุกรวบพ่อค้าเร่ใช้แรงงานเด็ก

เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ได้เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงสองคน อายุ 7 ขวบ และ 10 ขวบ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการใช้แรงงานเด็กอย่างทารุณภายในงานสมโภชท้าวจตุคามรามเทพ บริเวณสนามกิตติธรกุล ถนนสุดมงคล ต.ปากน้ำ หลังเทศบาลเมืองกระบี่ โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือพบเด็กทั้งสองกำลังนั่งเล่นอยู่บนฟุตบาทริมถนน สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตามลำตัวมีรอยขีดข่วน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ เด็กได้วิ่งเข้าโผกอดอย่างน่าสงสาร

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายแสน สว่างเนตร อายุ 51 ปี ม.4 ต.พาชี อ.พาชี จ.พระนครศรีอยุธยา อ้างว่าเป็นผู้ปกครอง ในเบื้องต้นนายแสนให้การว่าตนมีอาชีพเดินสายให้บริการของเล่นเด็กตามงานรื่นเริงต่างๆ โดยมีของเล่นหลายชนิด ทั้งม้าหมุนรถไฟเด็กเล่น และอื่นๆ ให้บริการเด็กๆ ที่ตามผู้ปกครองมาเที่ยวโดยเด็กทั้งสองนั้นเป็นหลาน ได้นำมาช่วยเก็บเงิน

ในเบื้องต้นเด็กทั้งสองทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ได้นำไปดูแลก่อนติดต่อให้ญาติมารับตัวกลับไปอุปการะ สำหรับนายแสน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ:Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป