วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบจ.กระบี่ พบประชาชน ที่บ้านโคกยาง อ.เหนือคลอง


เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2553 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้จัดโครงการ “อบจ.กระบี่ พบประชาชน” ขึ้นที่บริเวณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกยาง ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่โดยมีนายชัยเลิศ ภิญโญรัตนโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของชาวบ้านด้วย นอกจากนั้นยังมีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการทั้งส่วนจังหวัดและส่วนอำเภอ ได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของชาวบ้านในตำบลโคกยางและตำบลใกล้เคียง ซึ่งในการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับความสนใจจากชาวบ้านเป็นจำนวนมากโดยมีผู้นำชุมชนเช่น นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากตำบลต่างๆในอำเภอเหนือคลองเข้าร่วมกิจกรรมในการเสนอปัญหาต่างๆที่เกินความสามารถของตำบลนั้นๆเพื่อให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่และส่วนราชการส่วนกลางเข้าช่วยเหลือแก้ไขให้แก่ราษฎรผู้ประสบปัญหาได้รับการดูแลจากภาครัฐได้เต็มที่

โดยปัญหาที่พอจะสรุปได้จากการจัดกิจกรรม “อบจ.กระบี่ พบประชาชน”ในวันนี้คือ ปัญหาที่ทำกินของชาวบ้านซึ่งเป็นที่ดินของสาธารณะแต่ชาวบ้านได้เข้าไปใช้ประโยชน์เป็นเวลานานแล้ว การขอใช้สวนป่าในการจัดการกำจัดขยะ การจัดทำสวนสาธารณะประจำอำเภอในบริเวณบ้านควนเกาะจันทร์ จำนวนเนื้อที่ 70 ไร่ ซึ่งเสนอเรื่องไปที่อำเภอแล้วแต่ยังไม่ได้คำตอบ ปัญหาภัยแล้งในช่วงฤดูแล้ง โดยบางตำบลใน อ.เหนือคลองไม่มีแหล่งน้ำดิบเพื่อที่จะผลิตน้ำประปาให้แก่ชาวบ้าน ปัญหาการบุกรุกที่หลวงของผู้มีอิทธิพล ปัญหายาเสพติด ซึ่งทางผู้นำท้องถิ่นไม่สามารถที่จะปัญหาได้ตามลำพังต้องอาศัยหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยแก้ไขอย่างจริงจังเพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ห่างไกลยาเสพติดอย่างยั่งยืน และปัญหาไฟฟ้าซึ่งชาวบ้านในบ้านควนนกหว้า จำนวน 30 ครัวเรือน และบ้านห้วยแทงงู จำนวน 7 ครัวเรือน ยังไม่มีไฟฟ้าใช้มาเป็นเวลานานแล้ว

ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่ได้รับการร้องทุกข์จากบ้านในวันนี้ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อธิบายให้แก่ชาวบ้านถึงปัญหาที่ประสบอยู่เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าใจในปัญหาและได้หาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งปัญหาไหนที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ทางนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ก็ได้รับปากที่จะดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด ส่วนปัญหาที่อยู่นอกอำนาจหน้าที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ก็จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากจะมีการรับฟังปัญหาต่างๆจากชาวบ้านแล้วกิจกรรมในวันนี้ยังได้มีการออกบู๊ทเพื่อบริการชาวบ้านอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการค้าภายในจังหวัดกระบี่ จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ถูกกว่าท้องตลาด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกระบี่ จัดหางานจังหวัดบริการจัดหางานทางระบบอินเตอร์เน็ต ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ โรงพยาบาลเหนือคลองออกบริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ สำนักงานประกันสังคมออกให้ความรู้เกี่ยวกับการทำประกันสังคมและการประกันตน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ได้ออกบริการจดทะเบียนพาณิชย์เคลื่อนที่

ข้อมูลจาก : Krabi United.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป