วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

งานรักอ่าวลึก รักษ์ธรรมชาติ สร้างความตระหนักและภาคภูมิใจในวิถีธรรมชาติแห่งอ่าวลึก


นายประสิทธิ์ ภูชัชวนิชกุล นายอำเภออ่าวลึก เปิดเผยว่าการจัด งานรักอ่าวลึก รักษ์ธรรมชาติ เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง จังหวัดกระบี่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ สมาคม ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และอำเภออ่าวลึก ซึ่งเป็นการ นำเสนอรูปธรรมความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวในอ่าวลึกที่ธรรมชาติ ได้สร้างสรรค์ไว้ให้เป็นสมบัติที่ล้ำค่าของชาวอ่าวลึก และชาวโลก ในรูปแบบของนิทรรศการภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีชีวิต ของคนอ่าวลึกและกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงพลังสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ เพื่อจะสร้างความตระหนักให้รู้สึกรักและหวงแหนในทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแล้วแปรเป็นพลังในการปกป้องรักษาให้ยังคงงดงามตามธรรมชาติให้ยั่งยืนตลอดไป

นายอำเภออ่าวลึก กล่าวต่อไปว่านอกจากการแสดงนิทรรศการภาพที่สื่อถึงพลังสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ของธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆประกอบด้วย

- การพัฒนาคนท้องถิ่น โดยการฝึกอบรมไกด์ท้องถิ่น

จากชุมชนต่างๆ ประมาณ 40 คน จากวิทยากรมืออาชีพโดยได้รับความร่วมมือจาก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ชมรมมัคคุเทศก์จังหวัดกระบี่ และภาคเอกชน

- การฝึกอบรมการทำการเงินและบัญชีให้กลุ่มอาชีพที่ต่อเนื่องจากการท่องเที่ยว เช่นกลุ่ม OTOP กลุ่มอาชีพต่างๆ โดยวิทยากรจากสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัดกระบี่

- ถนนคนเดินในรูปแบบตลาดพื้นบ้าน ตลาดย้อนยุคของคนอ่าวลึก

- การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านคนอ่าวลึก

- การแสดงดนตรีร่วมสมัยสไตล์อันดามัน

โดยไฮไลต์ของงานรักอ่าวลึก รักษ์ธรรมชาติ จะอยู่ในวันที่ 12 สิงหาคม 2553 ซึ่งจะมีการเปิดศูนย์แสดงภาพ รักอ่าวลึก รักษ์ธรรมชาติ ถนนคนเดิน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และผู้มาร่วมในงานจะได้ร่วมกันแสดงพลังในการจุดเทียนชัย ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินีด้วย

ข้อมูลจาก..ปชส.กระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป