วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อบจ.กระบี่จัดแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่คัพ ครั้งที่ 2 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 24 ทีม

วันที่ 9 ก.ค.53 ห้องประชุมช้างเผือก อบจ.กระบี่ นายธรรมศักดิ์ ภูพันธ์วิวัฒน์ รองนายก อบจ.กระบี่ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ นายวิมล นับทอง รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่ คัพ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553 มีทีมเข้าแข่งขัน 24 ทีม เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนสนใจเล่นกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เล็กๆ ปูพื้นฐานการเล่นฟุตบอลในอนาคต

นายธรรมศักดิ์ ภูพันธ์วิวัฒน์ รองนายก อบจ.กระบี่ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่จัดขึ้นครั้งแรกปี พ.ศ.2548 ส่งเสริมสนับสนุนด้านกีฬาและกิจกรรมการออกกำลังกาย โดยเฉพาะเยาวชนวันเด็กที่อยู่ในระดับอนุบาล อบจ.กระบี่จัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขันฟุตบอล อบจ.กระบี่ คัพ ต้านยาเสพติด โดยเชิญสถานศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 4 ทีม ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนและผู้ปกครอง

จากนั้นได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอนุบาลเป็นกีฬาสาธิตในปี พ.ศ.2549, 2550, 2551 ทำให้กระแสการตอบรับการแข่งขันขันฟุตบอลอนุบาลเป็นที่ต้องการของโรงเรียนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้คณะผู้บริหาร อบจ.กระบี่ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่ คัพ ครั้งที่ 1 ปี 2552 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 22 ทีม จากจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ และการจัดการแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่ คัพ ครั้งที่ 2 ปี 2553 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขั้นทั้งหมด 24 ทีม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางโรงเรียน รวมทั้งสถาบันการศึกษา ผู้ปกครองต้องการให้ลูกของตนเล่นกีฬากันมากขึ้น โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล

การแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนในระดับอนุบาลที่มีอายุไม่เกิน 6 ปี ได้มีโอกาสออกกำลังกายแบบมีระบบการบริหารจัดการที่ดีและเหมาะสมกับวัย โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง ส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตลอดจนสร้างเสริมสุขนิสัยที่ดีให้แก่เด็กอนุบาล เพื่อให้มีความเจริญเติบโตเป็นคนดี มีชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ที่สำคัญ เป็นการปลูกฝั่งให้ยุวชนมีความรักการเล่นกีฬาฟุตบอลและการออกกำลังกาย บนพื้นฐานคุณลักษณะที่สำคัญ คือ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม และเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม

ซึ่งการการแข่งขันฟุตบอลอนุบาล อบจ.กระบี่ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553 นัดเปิดสนามในวันที่ 20 กรกฎาคม-สิงหาคม 53 ชิงเงินรางวัลจำนวน 60,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป