วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พายุเข้ากระบี่ หลายพื้นที่อ่วม บ้านเรือนชาวบ้าน ท่าเทียบเรือถูกพายุพัด เสียหายเพียบ

วันที่26 ก.ค.53 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งวันและมีลมกรรโชกแรงเป็นระยะ ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ พบว่าในบางพื้นที่มีต้นไม้หักโค่นกีดขวางเส้นทางจราจรทั้งในเขตเทศบาลเมืองและรอบนอก ทำให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ บางพื้นที่มีลมพายุได้พัดบ้านเรือนของชาวบ้านเสียหาย

จากการตรวจสอบในพื้นที่ ตำบลทับปริก พบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ที่ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ บ้านเรือนของชาวบ้านเสียหายประมาณ 20 หลังคา ที่ตำบลคลองเขม้า เสาคลื่นส่งสัญญาณวิทยุชุมชน หักโค่น และที่ตำบลเกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง สะพานท่าเทียบเรือ ถูกพายุพัดหอบกระเบื้องมุงหลังคาลงทะเล เหลือแต่โครงเหล็ก และบ้านเรือนของชาวบ้านอีกหลายหลัง และ

นอกจากนี้ที่หน้าปากอ่าวแม่น้ำกระบี่ พายุได้ซัดเรือโดยสารที่วิ่งมาจากเกาะพีพี เพื่อส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือกระบี่ เกยตื้นกลางปากอ่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยลำเลี้ยงผู้โดยสารขึ้นฝั่งอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางคลื่นลมแรง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้แจ้งเตือนไปยังชาวเรือให้ระมัดระวังในการเดินเรือ และให้ประชาชนที่อยู่ตามพื้นเสี่ยงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในช่วงนี้จังหวัดกระบี่เริ่มมีฝนตกหนัก และติดต่อกัน

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป