วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เจ้าของบริษัททัวร์ พบแมลงหน้าคน รูปร่างสีสันสวยงาม มีลำตัวรูปใบหน้าคน ตา จมูก ปาก ทรงผม

วันที่ 21 ก.ค.53 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนพบแมลงประหลาด ปีกมีลักษณะเหมือนหน้าคน ที่บริเวณป่าหลังห้องเช่า เลขที่ 282/1 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ และได้พบกับนายอลงกต เอี๋ยวบำรุง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นคนพบแมลงประหลาด พร้อมได้นำแมลงตัวดังกล่าวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าเป็นแมลงลักษณะแปลกประหลาดลำตัวยาวประมาณ 2 เซนติเมตร มีรูปร่างคล้ายตัวหิ่งห้อย มีสีสันสดใสสวยงาม สีดำ-ส้ม มีขา 6 ขา หนวด 2 เส้น ลำตัวบนปีกมีสีส้มสลับดำ ที่น่าแปลกคือ บนปีกด้านหลังมีลักษณะคล้ายใบหน้าของมนุษย์ มีจุดดำ 3 จุด คล้าย ตา จมูก ปาก และทรงผมสีดำ ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่าง สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก และชาวบ้านที่เห็นก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนหน้าคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และไม่ทราบว่าเป็นแมลงชนิดใด

นายอลงกตกล่าวว่า คนที่พบแมลงชนิดนี้คนแรก คือ ลูกสาวชื่อ ด.ญ.กชกร เอี๋ยวบำรุง อายุ6 ขวบ ขณะที่ลูกสาวกำลังเดินเล่นอยู่หลังบ้าน ได้เหลือบไปเห็นแมลงดังกล่าวเกาะอยู่ตามต้นไม้ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนยางจึงเรียกให้ตนเข้าไปดู และต้องตะลึงเมื่อเห็นแมลงเป็นรูปหน้าคล้ายคน เหมือนผู้ชายมาก ถือว่าแปลกมาก จึงได้จับใส่ขันพลาสติกไว้สองตัว ส่วนตัวที่สามได้บินหนีไปก่อน แต่ตนจะไม่เก็บเอาไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะนำไปปล่อยไว้ที่เดิม

สำหรับบริเวณหลังบ้านนั้นอยู่ใกล้กับสวนยางพารา และมีป่าที่อุดมสมบูรณ์อยู่ติดกับภูเขา และอยู่ใกล้ชายหาดอ่าวนางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ และเชื่อว่าจะมีแมลงชนิดอาศัยอยู่อีกหลายตัว จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแมลงได้ตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นแมลงชนิดใด

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ความคิดเห็นทั่วไป